Chi bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh: Nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân
Thực
hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Ngân
hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã lựa chọn chủ đề làm
theo Bác năm 2019 của cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị“Cán bộ Ngân hàng CSXH tỉnh Bắc Ninh nâng
cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân”, từ đó lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện tốt
gắn với nhiệm vụ được giao.
Ngay từ
đầu năm, sau khi có kế hoạch và hướng dẫn chỉ đạo của Đảng ủy Khối các Cơ quan
và Doanh nghiệp tỉnh về thực hiện Chuyên đề năm 2019, Chi ủy Chi bộ đã họp xét,
lựa chọn chủ đề làm theo Bác của đơn vị trong năm gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ
được giao. Chi bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện học tập làm theo
Bác, từ việc tổ chức học tập nội dung của Chuyên đề, đưa nội dung chuyên đề của
năm vào sinh hoạt Chi bộ định kỳ hàng tháng, gắn với phổ biến những câu chuyện
về Bác và tư tưởng của Bác về gần gũi nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống
của nhân dân, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong học tập và
làm theo gương Bác.
Chi ủy
Chi bộ đã xây dựng các tiêu chí cụ thể nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của
cán bộ viên chức NHCSXH phục vụ nhân dân. Từ ứng xử trong nội bộ cơ quan, đơn vị,
luôn đoàn kết, tôn trọng, dân chủ, khiêm tốn, tôn trọng đồng chí đồng nghiệp, mỗi
cán bộ phải có thái độ làm việc siêng năng, nghiêm túc, gần gũi, thân thiện và
phục vụ tốt nhất đối với nhân dân. Đến việc thực hiện nghiêm túc nguyên tắc ứng
xử, giao tiếp tại trụ sở nơi làm việc, tại các điểm giao dịch xã, tại trụ sở
nơi cho vay; cán bộ NHCSXH luôn hợp tác, tôn trọng, bình đẳng với các cá nhân
và tổ chức, phục vụ nhân dân tận tình, hiệu quả, thể hiện thái độ văn minh lịch
sự trong ứng xử, tạo niềm tin trong nhân dân, khách hàng, giữ gìn uy tín của
Ngân hàng. Các hoạt động trực tiếp cũng đều được quy định cụ thể với Tổ trưởng,
với Kiểm soát viên, Giao dịch viên, từ việc chuẩn bị trước khi đi giao dịch,
công việc tại Điểm giao dịch xã, công việc cuối phiên giao dịch gắn với nhiệm vụ
và trách nhiệm, quyền hạn của từng cán bộ. Có tiêu chí cụ thể gắn với trách nhiệm
cá nhân từng cán bộ, đảng viên, qua đó từng cán bộ, đảng viên căn cứ chức trách
nhiệm vụ được giao và nội dung Chuyên đề 2019 xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng
công việc chuyên môn cụ thể đồng thời đăng ký thực hiện nâng cao ý thức, trách
nhiệm phục vụ nhân dân, từ việc giao tiếp, ứng xử trong công việc hàng ngày.
23/23
đảng viên trong Chi bộ sau khi học tập, đã đăng ký làm theo gắn với thực hiện
chức trách nhiệm vụ của người đảng viên trên từng lĩnh vực, công việc được
giao. Bản đăng ký của đảng viên được viết tay, nêu rõ phương hướng phấn đấu, nội
dung việc làm theo Bác của cá nhân trong năm 2019; bản đăng ký được lưu giữ tại
Chi bộ, làm căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ gắn với
bình xét thi đua hàng tháng, quý, năm. Đồng chí Bí thư Chi bộ đã xây dựng kế hoạch
thực hiện Chuyên đề năm 2019 với nội dung cụ thể trong chỉ đạo đơn vị triển
khai thực hiện chuyên đề.
Chi ủy
phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện, thường xuyên theo dõi, đánh giá
kết quả thực hiện Chuyên đề của từng cán bộ, đảng viên hàng tháng với kết quả
công việc được giao; từ đó Chi bộ biểu dương đảng viên làm tốt, đôn đốc, nhắc
nhở đối với đảng viên chưa thực hiện tốt những nội dung đã cam kết, đây là cơ sở
để cuối năm Chi bộ bình xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng
viên. Trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, đều có nội dung đánh giá kết quả chủ đề
học tập, làm theo Bác của tập thể Chi bộ. Đinh kỳ mỗi tháng 1 lần, người đứng đầu
đơn vị đều tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân thông qua việc thực hiện
nghiệp vụ hoạt động của NHCSXH tại các điểm giao dịch xã.
Qua học
tập Chuyên đề làm theo Bác năm 2019, cán bộ, đảng viên và người lao động trong
đơn vị đều nhận thức sâu sắc việc nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân
là nhiệm vụ thường xuyên, thiết thực của đơn vị, góp phần thực hiện tốt quy chế
Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức, người lao động NHCSXH trong quá
trình thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ hàng ngày. Từ đó, nâng cao chất
lượng hoạt động của NHCSXH trên địa bàn tỉnh, nhất là chất lượng hoạt động tại
điểm giao dịch xã và chất lượng tín dụng của đơn vị./.
- Thành Hưng -