Chuyển biến từ việc học và làm theo Bác
Thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có cách làm hay, sáng tạo, đạt kết quả tích cực. Đảng bộ Trường CĐSP Bắc Ninh là một trong những đơn vị tiêu biểu.

Hằng năm, sau khi có hướng dẫn của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Trường kịp thời ban hành kế hoạch, tổ chức Hội nghị quán triệt Kết luận số 01-CT/TW, chuyên đề năm đến toàn thể đảng viên, người lao động nghiêm túc, đúng thời gian quy định. Đảng ủy thảo luận, lựa chọn những vấn đề cấp bách, trọng tâm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị để đăng ký học tập và làm theo Bác. Năm 2023, Đảng bộ nhà trường lựa chọn nội dung: “ Đồng bộ, đảm bảo đủ nguồn lực để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non trong tỉnh, nâng chuẩn giáo viên mầm non lên đại học để trong tương lai giáo viên sống được bằng nghề”; “Đảng viên, người lao động trách nhiệm, tận tụy ở tất cả các khâu của quá trình đào tạo;” “Sinh viên có tầm nhìn về phát triển bản thân trong tương lai, chuẩn bị sớm hành trang để lập nghiệp”. Năm 2024, Đảng bộ đăng ký nội dung: “Đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của các đơn vị; “Công tác phát triển đảng viên đối với sinh viên trong giai đoạn hiện nay; Bồi dưỡng viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển Trường trong giai đoạn mới.” Trên cơ sở những nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể đã xác định, các chi bộ, cá nhân căn cứ vào nhiệm vụ của mình lựa chọn nội dung đăng ký học tập và làm theo. 100% các tập thể chi bộ và cá nhân đảng viên, người lao động có bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Định kỳ, Đảng ủy giao UBKT tiến hành tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện. Cuối năm sẽ đưa vào kiểm điểm để làm căn cứ đánh giá, xếp loại đảng viên.

 

Đợt 19-5-2024, 10 sinh viên ưu tú của Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh được kết nạp vào Đảng.

Tuyên truyền về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc thực hiện Kết luận số 01-CT/TW được Đảng bộ triển khai thực hiện kịp thời, thường xuyên, liên tục, tạo được động lực tích cực trong các hoạt động của nhà trường. Kết quả,100% viên chức, người lao động, sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh kỷ luật phát ngôn; 100% đảng viên không vi phạm 19 điều đảng viên không được làm; không có viên chức, người lao động vi phạm pháp luật, quy chế chuyên môn, quy định nhà giáo; duy trì trang Fanpage “Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh” để nắm bắt tình hình và định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên, sinh viên; tuyên truyền công tác tuyển sinh, đưa các hình ảnh đẹp của Nhà trường, gương việc làm đẹp, làm tốt của cán bộ đảng viên, người lao động và sinh viên, thu hút hàng trăm ngàn lượt truy cập. 100% các cấp ủy chi bộ, cán bộ, đảng viên, người lao động và sinh viên thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc, của ngành Giáo dục.
Học và làm theo Bác theo các chuyên đề năm 2023, 2024 đã thực sự tác động mạnh mẽ, làm chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và hành động của toàn thể đảng viên, người lao động và sinh viên. Giảng viên, giáo viên vận dụng linh hoạt và sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác giảng dạy, tích cực truyền tâm huyết, tình yêu và niềm tự hào về nghề sư phạm vào từng bài giảng, từng hoạt động rèn nghiệp vụ, rèn nghề. Phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập” thông qua Hội thi giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp trường và dạy đổi mới sáng tạo đã thu hút được đông đảo giảng viên, giáo viên tham gia, góp phần thực hiện tốt kỷ cương, nền nếp trong giảng dạy và học tập. Qua phong trào, kịp thời phát hiện và biểu dương các cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên có những sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy (năm 2023 và 2024 có tổng số 11 giảng viên, giáo viên đạt danh hiệu giảng viên, giáo viên dạy giỏi, 30 giảng viên tham gia dạy đổi mới sáng tạo).
Hằng năm, sinh viên được tham gia hoạt động rèn và thi nghiệp vụ sư phạm cấp trường sôi nổi, gắn giữa lý thuyết trên lớp với việc thực hành tổ chức các hoạt động giáo dục, xử lý các tình huống sư phạm, qua đó làm hành trang giúp sinh viên tự tin khi đến với kỳ thực tập sư phạm ở các trường mầm non (100% sinh viên năm thứ hai và thứ ba tích cực tham gia thi và quan sát Hội thi nghiệp vụ sư phạm). Trong công tác nghiên cứu khoa học, có 1 đề tài khoa học cấp tỉnh, 42 đề tài nghiên cứu khoa học/sáng kiến kinh nghiệm, 6 tài liệu học tập, 11 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu đúng tiến độ, 43 bài báo được đăng các tạp chí trung ương và địa phương, xuất bản 1 tạp chí KH-GD; tổ chức 445 buổi seminar. Viên chức làm công tác hành chính phát huy tối đa trách nhiệm nêu gương trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, duy trì nghiêm túc nền nếp làm việc công vụ, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng cường khi Nhà trường giao; hết lòng, hết sức phục vụ các hoạt động dạy và học một cách sáng tạo và hiệu quả, tiết kiệm.
Sinh viên tích cực học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, các phong trào do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên phát động như “Sinh viên 5 tốt” “Ba Xung kích”... kết hợp với rèn luyện bản lĩnh chính trị để được bồi dưỡng, giúp đỡ cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp Đảng. Kết quả, có 37 sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt cấp trường, 22 sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt cấp tỉnh; khen thưởng cho 35 đoàn viên tiêu biểu; tham gia hoạt động tình nguyện hè năm 2023 và phối hợp với Thị đoàn Thuận Thành thắp nến tri ân, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 (tặng 10 suất quà, tổng số tiền 3 triệu đồng); hiến máu nhân đạo được 150 đơn vị máu. Đặc biệt, trong 2 năm 2023 và 2024 nhà trường đã cử 61 sinh viên hoàn thành học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; kết nạp 21 sinh viên ưu tú vào Đảng.
Những kết quả tích cực từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng công tác. Với những kết quả đó, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh là một trong những đơn vị được Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh xét đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Vân Giang (Báo Bắc Ninh)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập