Thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy
Hằng năm, cứ mỗi dịp Tháng 5 về, mỗi người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và khắp năm châu lại bồi hồi, xúc động nhớ về sinh nhật Bác, về hình ảnh vị Cha già kính yêu của dân tộc và những công lao trời biển của Người với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc. Năm nay, cả nước mừng ngày sinh của Bác trong khí thế hân hoan chào mừng kỷ niệm tròn 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, chiến thắng vĩ đại của quân và dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Bởi vậy, nhớ về Người, mỗi người dân đất Việt càng thêm tin tưởng vào con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn, thêm tự hào, quyết tâm phấn đấu, nỗ lực vươn lên, chung sức, đồng lòng dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nhớ về Bác, về những lời dạy của Người khi về thăm Bắc Ninh, những năm qua các thế hệ cán bộ, đảng viên và mỗi người dân trong tỉnh luôn đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống quê hương văn hiến và cách mạng, ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng và phát triển quê hương đẹp giàu. Đặc biệt, trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới biến chuyển không ngừng tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế có độ mở cao của Bắc Ninh, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh càng thêm thấm nhuần tư tưởng và những lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sự đóng góp công sức, trí tuệ của mỗi người dân cho công cuộc phát triển của tỉnh.
Bác đã đi xa nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Người vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng, đồng hành trong hành trình phát triển của đất nước. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Bắc Ninh càng thêm khắc sâu lời Bác dạy, nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong của Người. Từ đó không ngừng nỗ lực phấn đấu, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, chung sức, đồng lòng cống hiến cho công cuộc phát triển của quê hương, đưa Bắc Ninh vươn lên tầm cao mới, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng văn minh, hiện đại và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với công lao trời biển của Người dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam.

 

- Theo: baobacninh.com.vn - 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập