Anh công nhân ngành Điện dũng cảm cứu người

Nguyễn Trọng Tân – Điện lực Từ Sơn – Công ty Điện lực Bắc Ninh, người công nhân Điện lực đã thông minh, nhanh trí dập lửa và cứu sống 04 người trong một nhà.

Khoảng 20h ngày 09/05/2021, tổ trực vận hành Điện lực Từ Sơn nhân được cuộc gọi của người dân báo cháy điện tại khu chợ Dầu – Thị xã Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh. Sau khi chuẩn bị dụng cụ và ra đến nơi người dân gọi thì anh Tân thấy có vụ cháy tại nơi báo, nhưng sự cố cháy này là CHÁY NHÀ chứ không phải là sự cố cháy điện.

Khi ra tới nơi, anh Tân nhận thấy đám cháy đang phát ra ở tầng 2, không chậm chễ, anh phá khóa cửa tầng 1 để giải cứu mọi người trong nhà. Tuy nhiên, đám cháy ở tầng 2 quá lớn, khói đã bao trùm toàn bộ tầng 2 và gần hết tầng 1. Anh Tân lên được nửa tầng 2 thì không thể lên được nữa. Ngay lúc đó anh lập tức gọi lên tầng 2, yêu cầu mọi người trong nhà chạy lên tầng 3 để cho đỡ ngạt khói, còn anh Tân chạy ra ngoài, lấy thang trèo lên ban công tầng 2.

Anh Tân cho hay: “Khi lên ban công tầng 2, cửa đã khóa chống trộm, buộc tôi một lần nữa phải phá cửa bằng cách đập vỡ kính cửa. Sau khi đập vỡ kính cửa tầng 2 tôi dùng vòi phun nước vào khu vực cháy để dập lửa, lúc này trong nhà có 2 thanh niên cũng cùng anh dập từ bên trong”.

Sau khoảng 20 phút tích cực dập lửa, đám cháy đã cơ bản được kiểm soát, lúc  này Đội PCCC của thị xã Từ Sơn cũng đến phối hợp cùng.

 

Đám cháy đã cơ bản được khắc phục

Kết quả, đám cháy đã tiêu hủy nhiều tài sản trong ngồi nhà, nhưng điều quan trọng nhất là toàn bộ 4 người trong nhà đều an toàn về tính mạng và không bị thương nặng.

 

Chân dung người thợ điện nhanh trí, gan dạ.

Qua sự việc trên, công nhân Nguyễn Trọng Tân xứng đáng là tấm gương sáng để bạn bè đồng nghiệp học tập, noi theo.

                                          Thanh Tùng – Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Bắc Ninh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập