Mang Xuân yêu thương tới vùng cao

Ngày 4/1 - 5/1, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện thăm, tặng quà nhân dân và học sinh các dân tộc tại 2 xã Thượng Ân, Cốc Đán (huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn). Đồng chí: Nguyễn Hải Yến, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh; đồng chí Vi Hồng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Bắc Kạn, đông đảo cán bộ chính quyền, cán bộ ĐVTN và nhân dân địa phương tham dự.

Trao biển tượng trưng các phần quà tặng nhân dân địa phương

Huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn là một trong những huyện nghèo nhất của cả nước với tỉ lệ hộ nghèo trên 50%, điều kiện giao thông đi lại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con tại đây.

            Thôn Lũng Viền, xã Cốc Đán, nằm cách trung tâm xã 12 km về hướng Bắc, là một trong những thôn nghèo nhất trên địa bàn. Phải mất gần 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy và đi bộ qua những đoạn đường trơn trượt, dốc đứng mới tiếp cận được với Điểm trường Mầm non của thôn. Điểm trường hiện đang có 28 học sinh đang theo học, đa số đều là người dân tộc Dao. Sự thiếu thốn, khó khăn về mọi mặt đã tạo nên áp lực vô cùng lớn đối với ngành giáo dục nơi đây.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

            Để động viên các đối tượng chính sách, các hộ dân và trẻ em nghèo tại 2 xã Thượng Ân, Cốc Đán ổn định cuộc sống, đón Tết cổ truyền ấm no, Đoàn Thanh niên Khối đã có chuyến thăm, tặng trên 300 suất quà trị giá gần 60 triệu đồng và tuyến đường thanh niên do Ngân hàng BIDV Chi nhánh Kinh Bắc tài trợ, trị giá 30 triệu đồng tại thôn Sloỏng Tặc, xã Thượng Ân.

            Đồng chí Doanh Thiêm Duy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thượng Ân thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận tình cảm của Đoàn Bắc Ninh dành cho địa phương những món quà thiết thực và ý nghĩa, góp phần cùng nhân dân trong xã vui mừng, phấn khởi đón Xuân Canh Tý 2020.

Trong chương trình, Đoàn tình nguyện đã thăm địa điểm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, được nghe giới thiệu về những truyền thống cách mạng vẻ vang của nhân dân địa phương trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

Đoàn tình nguyện thăm địa điểm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa Đông, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chào Xuân Canh Tý 2020 của Đoàn Thanh niên Khối CCQ&DN tỉnh. Qua đây, cũng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết giữa 02 cơ quan Đoàn Thanh niên Khối Bắc Ninh và Bắc Kạn. Chuyến đi cũng góp phần lan tỏa tinh thần xung kích tình nguyện, uống nhớ nguồn, tương thân tương ái trong mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên của Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh.

                                                                                  Đoàn Thanh niên Khối

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập