Hội Cựu chiến binh Khối tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Chiều 18/6/2024, Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Bùi Hoàng Mai, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Phạm Thị Yên, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh.

anh tin bai

Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh được thành lập theo Quyết định số 84-QĐ/CCB, ngày 7/10/2019 trên cơ sở hợp nhất Hội CCB Khối các Cơ quan và Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh. Hiện nay Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 33 cơ sở hội với 378 hội viên; Hội CCB Khối có tính đặc thù riêng khác với các hội CCB khác: 100% viên đều đang công tác tại các cơ quan đảng, nhà nước, đoàn thể và đơn vị doanh nghiệp trong Khối. 100% cán bộ hội viên là kiêm chức, các tổ chức hội hoạt động phân tán, trong nhiều loại hình. Một số đơn vị Doanh nghiệp làm việc theo ca, kíp. Các đồng chí lãnh đạo Hội đều ít nhiều giữ các cương vị lãnh đạo quản lý về công tác chuyên môn, vừa tham mưu, vừa tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, rất nhiều việc.

Sau 5 năm, được thành lập, đi vào hoạt động và gắn liền với phong trào thi đua "CCB gương mẫu" giai đoạn 2019 - 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp uỷ đảng trong Khối, sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Hội CCB tỉnh, Hội CCB Khối đã tích cực phát huy "Truyền thống bộ đội cụ hồ", gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” thực sự trở thành bộ phận quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào đã đoàn kết, tập hợp và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ Cựu chiến binh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững ổn định về chính trị - xã hội; hàng năm có 100% hội viên Hội CCB đạt Hội viên Hội CCB gương mẫu và 100% gia dình đạt văn hóa, 100% Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh.

Giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB Khối đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trong Khối, hàng năm phối hợp với Đoàn thanh niên Khối tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống: tổ chức thăm địa chỉ đỏ, các buổi nói chuyện truyền thông cách mạng nhân ngày kỷ niệm các ngày lễ lớn…nhằm khơi dạy lòng yêu nước cho thế hệ trẻ; đồng thời động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia các cuộc vận động gây quỹ của Hội và Hội cấp trên với tổng giá trị hơn 250 triệu đồng; xây dựng 03 nhà tình nghĩa trong phong trào nghĩa tình đồng đội thực hiện xóa nhà dột nát cho CCB. Các cấp hội trong Khối tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Hoàng Mai, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà các cấp Hội CCB trong Khối đạt được trong thời gian qua; đề nghị Hội CCB Khối tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ" sẵn sàng, vượt qua mọi thử thách, khó khăn, trước những biến động, khó khăn của xã hội, cũng như của đất nước, tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, đúng như cái tên của phong trào thi đua "CCB gương mẫu", quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận "Công tác và lao động, sản xuất - kinh doanh", góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình công tác và góp phần làm giàu cho quê hương Bắc Ninh, kinh Bắc ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển.

            Tại Hội nghị đã bầu 6 đại biểu chính thức đi dự Hội nghị Tổng kết phong trào “CCB gương mẫu” tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2019-2024.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Hội CCB tỉnh, và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng.

- Ngô Đức Hiền -

Phó Chủ tịch Hội CCB Khối

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập