Khánh thành và bàn giao công trình Mái ấm Thanh niên
 

Sáng 27/9, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khánh thành và bàn giao công trình “Mái ấm thanh niên” tại xã An Thịnh, huyện Lương Tài. Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Hoàng Mai, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Nguyễn Bảo Đại, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Đình Văn, Phó Bí thư  thường trực huyện ủy Lương Tài; chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã An Thịnh, bà con họ tộc, hàng xóm láng giềng của gia đình bà Trần Thị Tuyên và đông đảo ĐVTN khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

anh tin bai

Bà Trần Thị Tuyên, sinh năm 1972 ở thôn An Trụ, xã An Thịnh, thuộc đối tượng hưởng chế độ khuyết tật của Huyện Lương Tài. Trước khi xây cất ngôi nhà mới, bà Trần Thị Tuyên sống cùng 4 người con, cháu trong căn nhà cấp 4 đã bị xuống cấp với diện tích chỉ 25,5m2, đồ đạc trong nhà không có giá trị gì lớn. Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng gia đình phải mang gửi 2 cháu nhỏ sang họ hàng ngủ nhờ. Bản thân bà Trần Thị Tuyên thì bị khuyết tật, con dâu bị bệnh gan, sức khỏe suy giảm, khả năng lao động hạn chế, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào tiền công lao động tự do, tháng có, tháng không của con trai là anh Trần Quang Mạnh.

anh tin bai

Trước những khó khăn của gia đình, được sự giới thiệu của Huyện đoàn Lương Tài,  tuổi trẻ khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã quyên góp được 65 triệu xây tặng gia đình công trình “mái ấm thanh niên”. Công trình được khởi công vào ngày 26/7/2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm  ngày Thương binh Liệt sĩ. Sau 2 tháng triển khai xây dựng, với sự vào cuộc của Ban chấp hành Đoàn khối, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, người thân và gia đình bà Trần Thị Tuyên căn nhà tình nghĩa đã được xây dựng , sửa sang hoàn chỉnh hơn, khang trang hơn và sạch đẹp hơn để đảm bảo an toàn cho gia đình cuộc sống lâu dài. Căn nhà tình nghĩa thể hiện tinh thần, trách nhiệm, vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn… góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

anh tin bai

Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà, bà Trần Thị Tuyên không giấu khỏi sự xúc động khi được sự quan tâm của các cấp, các ngành hỗ trợ gia đình xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, yên tâm lao động, sản xuất vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                                        -Đoàn Thanh niên Khối-

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập