Gần 1600 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo năm 2023 ​

Sáng 26/7, tại Trung tâm Văn hóa –Thể thao và Truyền thông thành phố Bắc Ninh, Công đoàn Viên chức tỉnh, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh. 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tham dự và động viên Ngày hội có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đình Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối và một số các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh.

anh tin bai

Toàn cảnh Ngày hội hiến máu

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, cán bộ CCVC và người lao động đối với cộng đồng xã hội. Đây là hoạt động thường niên do Công đoàn viên chức phát động nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào “Hiến máu cứu người”, đóng góp những giọt máu tình nghĩa giúp cứu sống những bệnh nhân cần máu. Đợt hiến máu tình nguyện này tiếp tục hưởng ứng Ngày thế giới Tôn vinh người hiến máu tự nguyện, nhằm kêu gọi cộng đồng tôn vinh hành động cao đẹp của những người hiến máu. Ngày hội hiến máu đã thu hút gần 1.600 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh.

anh tin bai

Các đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu 

Tại Ngày hội, 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 50 gương hiến máu tiêu biểu được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng biểu trưng và quà vì có nhiều thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Đình Hữu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ & DN tỉnh trao quà cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện

 Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Uỷ viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của Ban Chỉ đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong việc vận động hiến máu cứu người, đặc biệt, là các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, kịp thời tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tiêu biểu tại các địa phương; bên cạnh đó, cần tiếp tục nhân rộng các mô hình, tấm gương hiến máu tiêu biểu trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để chương trình ngày càng phát triển và lan tỏa mạnh mẽ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng tin tưởng rằng, các cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt tham gia phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, góp phần mang lại sự sống, niềm vui, niềm hạnh phúc cho hàng ngàn người bệnh đang chờ được truyền máu.

Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện nhằm tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện để mọi người cùng biết, cùng tham gia và lan tỏa mạnh mẽ phong trào Hiến máu nhân đạo. “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

anh tin bai

Các đại biểu chụp  ảnh lưu niệm với các cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023

Kết thúc Ngày Hội hiến máu tình nguyện đã có 1.192 người đủ điều kiện về sức khỏe để hiến máu và thu được 417.2 lít máu toàn phần để Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân ở các cơ sở y tế.

-Thanh Trà-

 

Một số hình ảnh Ngày Hội hiến máu tình nguyện:

anh tin bai

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao Cờ lưu niệm và biểu trưng chương trình “Hành trình đỏ

 
anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu động viên người tham gia hiến máu

anh tin bai

Cán bộ, đoàn viên, người lao động đăng ký hiến máu tình nguyện

anh tin bai
anh tin bai

Tham gia hiến máu tình nguyện mọi người được khám sức khỏe tổng quát

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn viên, người lao động được nhận quà sữa, bánh và quà để bồi bổ sức khỏe và được nhận chữ thư pháp miễn phí

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập