Du lịch miễn phí về miền di sản Quan họ
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival “Về miền Quan họ-2023”, Ban tổ chức đã xây dựng các tour du lịch miễn phí, tạo sự trải nghiệm thú vị cho nhân dân và du khách với những điểm đến hấp dẫn, khám phá giá trị văn hóa, lịch sử, tìm hiểu danh lam, thắng cảnh tiêu biểu trên miền quê Quan họ.

Theo kế hoạch các tour du lịch miễn phí diễn ra từ ngày 24-2 đến hết ngày 26-2. Để bảo đảm chất lượng cho các tour du lịch miễn phí, Ban tổ chức thống nhất tổ chức bằng xe du lịch chất lượng cao 45 chỗ ngồi thay vì bằng xe buýt. Mỗi tour 2 xe chạy 2 chuyến/ngày (sáng và chiều). Buổi Sáng từ 08h00’ đến 11h30’; chiều từ 13h00’ đến 17h00’; xuất phát tại địa điểm: số 2 đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh (Cổng Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh). Nhân dân trong và ngoài tỉnh; các chuyên gia, khách nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, khách du lịch về tham dự festival Bắc Ninh 2023; cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Bắc Ninh, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành sẽ được trải nghiệm 2 tour du lịch miễn phí. Tour 1: Chùa Bút Tháp- Lăng Kinh Dương Vương- Làng tranh Đông Hồ. Tour 2: Văn miếu Bắc Ninh-Đền Đô-Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng.
Rút kinh nghiệm những chương trình du lịch miễn phí, các đợt Festival trước còn nhiều du khách không được lên xe do hết chỗ, số lượng quá tải. Năm nay, Ban tổ chức bố trí 8 chuyến xe mỗi ngày đi theo 2 lộ trình (tăng gấp đôi số chuyến so với Festival năm 2019). Bên cạnh đó, mỗi hành trình, du khách được tham quan 3 điểm, bảo đảm thời gian cho du khách trải nghiệm, tìm hiểu được sâu sắc hơn giá trị những di tích lịch sử, danh nhân, thắng cảnh vùng quê Bắc Ninh. Lực lượng hướng dẫn viên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ theo xe làm nhiệm vụ thuyết minh, giới thiệu về giá trị văn hóa, di tích mỗi tour ngay trên hành trình đến điểm du lịch. Tại các tuyến cũng sẽ có thêm hướng dẫn viên của các Công ty lữ hành tham gia hỗ trợ trên xe cũng như tại điểm đến. Điều này, tạo nên một hành trình du lịch chuyên nghiệp, hấp dẫn, thú vị với mỗi du khách.
Điểm mới của các tour du lịch miễn phí năm nay là Ban tổ chức ngoài việc đầu tư xe du lịch chất lượng cao còn hỗ trợ hành khách nước uống, khăn ướt, có hướng dẫn viên tiếp đón tại điểm, phát thẻ du khách và thông báo lịch trình, thống nhất nội dung trên xe, tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho du khách như một chuyến du lịch thực thụ. Theo kế hoạch mỗi xe nhận đăng kí 45 khách, thứ tự ưu tiên là người già, trẻ em, học sinh đến du khách và nhân dân.

 

Du khách tham quan tại Trung tâm bảo tồn Tranh dân gian Đông Hồ (Thuận Thành).


Để bảo đảm cho những chuyến du lịch miễn phí được an toàn, thông suốt, tạo ấn tượng đẹp trong lòng mỗi du khách, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch là đơn vị chính chịu trách nhiệm đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý di tích tỉnh, Ban Quản lý di tích các điểm đến, UBND các huyện, thành phố và Phòng Văn hóa, lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các điểm đến trong tour du lịch miễn phí.
Cùng với công tác chuẩn bị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu các tour du lịch miễn phí với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, in tờ rơi lịch trình, sơ đồ chi tiết phát cho đại biểu, du khách, nhân dân; có biển thông báo tại điểm xuất phát, treo băng zôn chào mừng tại các điểm đến… Năm nay, du khách có thể đăng ký du lịch miễn phí online qua số điện thoại của Ban tổ chức hoặc trực tiếp tại bàn hướng dẫn du khách tại số 2 đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh (Cổng Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh).
Ông Nguyễn Đức Thuận,Trưởng Phòng Xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch (Sở Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: Đến thời điểm này, công tác tổ chức bảo đảm các tour du lịch miễn phí bằng xe buýt an toàn, thân thiện đã sẵn sàng phục vụ du khách và nhân dân. Các điểm du lịch được sắp xếp, vệ sinh môi trường sạch sẽ, phân công bộ phận trực đón tiếp khách với tiêu chí thân thiện, văn minh, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Ninh thân thiện, an toàn, chất lượng.
Tin rằng, tour du lịch miễn phí sẽ làm hài lòng nhân dân và du khách thập phương bởi sự mến khách, trọng tình của người Quan họ. Việc trải nghiệm thực tế đến các di tích văn hóa, lịch sử, những danh nhân, thắng cảnh tiêu biểu không chỉ khơi dậy niềm tự hào dân tộc và truyền thống văn hiến đặc sắc của tỉnh Bắc Ninh trong lòng nhân dân, mỗi du khách mà còn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Qua đó khảo sát, đánh giá và đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch và nguồn nhân lực địa phương trong việc sẵn sàng đón khách.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập