Phát huy tinh thần Đại đoàn kết
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng đúc kết: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công!”. Tư tưởng của Người về đại đoàn kết toàn dân tộc bắt nguồn từ truyền thống và bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam, được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Đó cũng chính là tư tưởng cơ bản, nhất quán và xuyên suốt của Bác và đã trở thành kim chỉ nam, nhân tố quyết định cho mọi thắng lợi cách mạng của Đảng ta trong suốt chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, những năm qua đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là phương châm hành động, là cội nguồn sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Bắc Ninh nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đưa Bắc Ninh không ngừng phát triển, vươn lên, giành những thành tựu quan trọng và rất đỗi tự hào. Từ một tỉnh thuần nông còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, Bắc Ninh đã cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại với nhiều chỉ tiêu phát triển đứng trong tốp đầu cả nước và đang phấn đấu sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Những kết quả đó là nguồn động lực quan trọng để hôm nay mỗi người con quê hương Bắc Ninh càng thêm phấn khởi, tự hào, thêm quyết tâm, nỗ lực cố gắng, đóng góp công sức, tài năng và trí tuệ, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn, thách thức ngày càng lớn do tác động sâu rộng của hội nhập toàn cầu và xu thế phát triển nhanh của thời đại công nghiệp 4.0 càng đòi hỏi mỗi người dân Bắc Ninh phải phát huy hơn nữa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm chung sức, đồng lòng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của tỉnh.
Cùng với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong tháng 11 này thực sự trang trọng, thiết thực và ý nghĩa, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhất là tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời có những giải pháp đồng bộ và hiệu quả nhằm không ngừng lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, trong cộng đồng và đến với mỗi người dân. Từ đó, khơi dậy mạnh mẽ lòng yêu nước, sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và mong muốn, khát vọng của các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập