Hỏi – Đáp về công tác Xây dựng Đảng

Câu hỏi 1: Đề nghị Trung ương sửa đổi, bổ sung Mẫu Sơ yếu lý lịch 2C/TCTW-98 để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

          Trả lời: Ban Tổ chức Trung ương đã có chủ trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung mẫu lý lịch 2A, 2C bảo đảm phù hợp tình hình thực tế; dự kiến hoàn thành trong quý III/2023.

 

Câu hỏi 2: Hiện nay, cán bộ chuyên trách ở các bộ, ngành không được thi nâng ngạch do không được tham gia các đề tài, đề án chuyên môn, chưa được xác định vị trí việc làm cụ thể. Đề nghị Trung ương xem xét để các đối tượng này được dự thi nâng ngạch ở khối đảng mà đầu mối là Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương.

          Trả lời: Hiện nay, việc thi nâng ngạch công chức được thực hiện theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020. Theo đó, cơ quan quản lý công chức căn cứ số lượng cán bộ, công chức còn thiếu theo yêu cầu vị trí việc làm để tổ chức kỳ thi; cán bộ, công chức được cử dự thi nâng ngạch phải đúng đối tượng, đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

           Đề nghị các đồng chí trao đổi thống nhất với cơ quan trực tiếp quản lý cán bộ để tổ chức thực hiện, bảo đảm đúng quy định.

 

          Câu hỏi 3: Hiện nay, việc giải quyết thôi việc và nghỉ hưu đối với công chức được quy định tại Nghị định số 46/2010/NĐ-CP, ngày 27/4/2010 nhưng không quy định việc giải quyết thôi việc đối với cán bộ. Đề nghị Trung ương hướng dẫn thủ tục giải quyết thôi việc và giải quyết chế độ đối với cán bộ khi thôi việc.

          Trả lời: Tại Điều 30 Luật Cán bộ, công chưc (năm 2008) đã quy định cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ, từ chức, miễn nhiệm (không quy định thôi việc đối với cán bộ). Theo đó, trường hợp cán bộ có nguyện vọng xin thôi làm nhiệm vụ và được cấp có thẩm quyền đồng ý thì thực hiện miễn nhiệm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, sau khi miễn nhiệm và được cấp có thẩm quyền phân công làm việc ở vị trí việc làm mới, nếu có nguyện vọng thôi việc thì giải quyết thôi việc theo quy định của pháp luật ở vị trí việc làm đó.

                                                                                    Nguồn:Cuốn Thông tin sinh hoạt chi bộ số 6 năm 2023

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập