Trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng

Ngày 01/3 - 02/3/2024, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng với Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối tỉnh Lào Cai do đồng chí Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn; cùng đi có các đồng chỉ Thường trực, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng, đoàn thể Đảng ủy Khối, đại diện một số doanh nghiệp có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Lào Cai.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đảng ủy Khối Lào Cai có các đồng chí: Đỗ Đình Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối; Bùi Hoàng Mai, Phạm Thị Yên, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng, đoàn thể Đảng ủy Khối.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối Bắc Ninh Đỗ Đình Hữu thông tin với đoàn Đảng ủy Khối Lào Cai một số nội dung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh những năm vừa qua.

Sau khi sáp nhập, Đảng bộ Khối Lào Cai có 90 tổ chức cơ sở đảng với hơn 5.400 đảng viên. Đảng bộ Khối Bắc Ninh hiện có 116 tổ chức cơ sở đảng với hơn 7.000 đảng viên. Trong thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ hai Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo cán bộ, đảng viên làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho tỉnh trong triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao cũng còn một số khó khăn, vướng mắc.

anh tin bai

Hai Đảng bộ Khối tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng

Thường trực và đại diện các cơ quan tham mưu giúp việc của hai Đảng ủy Khối đã trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ lý luận và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; công tác quản lý, phân công nhiệm vụ cho đảng viên; mô hình chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính trong công tác xây dựng đảng; kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên; phương thức lãnh đạo hoạt động đối với các tổ chức đoàn thể trực thuộc.

anh tin bai

Đảng ủy Khối Sơn La tặng quà lưu niệm Đảng ủy Khối Bắc Ninh

Kết luận buổi làm việc, Thường trực hai Đảng ủy Khối thống nhất thời gian tới, Đảng ủy Khối Lào Cai và Bắc Ninh sẽ tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng đảng nhằm xây dựng hai Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Đoàn công tác thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Dabaco Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác Đảng ủy Khối Lào Cai và Bắc Ninh đã đến thăm, tìm hiểu mô hình hoạt động của Đảng bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam, là TCCS đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Bắc Ninh với 300 đảng viên. Tập đoàn Dabaco Việt Nam là đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, là một Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, DABACO còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản. Dabaco là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam và là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước. Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1996 và được cổ phần hóa năm 2005. Từ đó đến nay, công ty đã thành công trong việc phát triển cả chuỗi giá trị từ sản xuất con giống đến thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi gia công và chế biến thịt; bên cạnh đó là lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản và hoạt động bổ trợ sản xuất - chăn nuôi - tiêu thụ.

anh tin bai

Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DABACO Việt Nam Nguyễn Như So tặng bức tranh cho Bí thư Đảng ủy Khối Lào Cai  Nguyễn Hữu Long

Cuối chương trình làm việc, Đoàn công tác đã đi thăm Nhà máy sản xuất dầu ăn tại Tân Chi (Tiên Du, Bắc Ninh) thuộc Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco trực thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

- Khánh Hà -

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc tại Bắc Ninh của Đảng ủy Khối Lào Cai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập