Tọa đàm kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Sáng 24/5, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Khát vọng - Cống hiến - Phát triển” nhân kỷ niệm 70 năm thành lập  (10/6/1954 - 10/6/2024).

anh tin bai

Các đại biểu tham dự tọa đàm

Dự Tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh; Nguyễn Chung Hà, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; nguyên Bí thư Đảng ủy Khối giai đoạn 2005-2009; lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2024 được khen thưởng và cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Cách đây 70 năm, ngày 10/6/1954, được Tỉnh ủy Bắc Ninh ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU chỉ định thành lập Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng tỉnh (tiền thân của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện nay). Để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn, Đảng bộ Khối đã nhiều lần thay đổi loại hình tổ chức, quy mô, tên gọi và chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Mỗi thời kỳ, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đều lãnh đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trực thuộc nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động sáng tạo của các cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Các đại biểu, khách mời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn cấp ủy và tổ chức Đảng; quản lý, phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ; chủ động trong đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thế Uyên, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối giai đoạn 2005-2009 chia sẻ về kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng

Đại diện các thế hệ lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ, đồng chí Nguyễn Thế Uyên, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối giai đoạn 2005-2009 xúc động chia sẻ: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Đảng bộ Khối, rất phấn khởi và tự hào với các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối hiện nay. Đảng bộ Khối qua nhiều năm thành lập và phát triển, có nhiều tên gọi khác nhau theo từng thời kỳ; tuy nhiên có đặc điểm chung là Đảng bộ không có chính quyền cùng cấp, nhiệm vụ chủ yếu, tập trung và xuyên suốt của Đảng bộ là tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, để nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, là hạt nhân chính trị lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng chí chia sẻ bài học kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối những năm 2005 - 2009, trong đó nhấn mạnh chủ trương thực hiện nhất quán người đứng đầu cơ quan, đơn vị là Bí thư cấp ủy, tạo thuận lợi cho việc tổ chức lãnh đạo của các TCCS đảng và thực hiện nhiệm vụ của chính quyền. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ LLCT cho cán bộ, đảng viên. Chăm lo bồi dưỡng, đào tạo để xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên “Có Tâm, có Tầm”, có kỹ năng hoạt động về chuyên môn nghiệp vụ cao và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo các đoàn thể phối hợp tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận, hỗ trợ và ủng hộ từ các chi bộ, đảng bộ cơ sở đến Đảng bộ Khối.

Trải qua thời gian, bằng những bài học kinh nghiệm qua thực tiễn của các thế hệ lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ, đã góp phần quan trọng nhân lên khát vọng cống hiến xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng phát triển.

anh tin bai

 Phó Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Thị Yên trao đổi về giải pháp nâng cao chất lượng TCCS đảng và đảng viên hiện nay

Về công tác củng cố nâng cao chất lượng TCCS đảng và chất lượng đảng viên trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Phạm Thị Yên cho biết: TCCS đảng và đảng viên có tầm quan trọng đặc biệt đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Những năm qua, việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên luôn được cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Khối coi trọng và xác định là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên; được triển khai thực hiện một cách toàn diện, đồng bộ với các giải pháp và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí trao đổi các giải pháp để các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ tiếp tục gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng cơ quan, doanh nghiệp và các đoàn thể vững mạnh, góp phần quan trọng xây dựng, phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới: Gắn củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng với xây dựng hệ thống chính trị bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất.  Đổi mới, hoàn thiện về mặt tổ chức các loại hình tổ chức cơ sở đảng ở các loại hình đặc thù, như: các loại hình doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp theo ngành, lãnh thổ. Đồng thời, rà soát, sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, mối quan hệ công tác của các loại hình tổ chức cơ sở đảng phù hợp với thực tiễn. Đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt” (hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt). Nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, kỹ năng và nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở. Về Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, cần đổi mới, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên. Tăng cường công tác quản lý đảng viên; kịp thời rà soát, sàng lọc đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không đủ tư cách. Giải quyết tốt vấn đề số lượng và chất lượng trong công tác phát triển đảng viên, bảo đảm vừa nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên theo phương châm: “thà ít mà tốt”. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp đảng viên trong khu vực ngoài nhà nước, trong công nhân, doanh nhân, học sinh, sinh viên,… nhằm tăng cường sinh lực cho Đảng.

anh tin bai

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chung Hà chia sẻ kinh nghiệm tổ chức buổi SHCB thường kỳ thành công

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chung Hà chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), từ thực tiễn sinh hoạt của Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng chí khẳng định, SHCB là sinh hoạt thường kỳ của tất các các chi bộ Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng. Đổi mới, nâng cao chất lượng SHCB thường xuyên được Chi ủy quán triệt đến các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Để tổ chức buổi SHCB thường kỳ thành công, cần có các điều kiện như: 1- Chuẩn bị kỹ nội dung của buổi SHCB, trong đó Chi ủy chuẩn bị về nội dung, thời gian, các điều kiện đảm bảo, dự thảo các văn bản liên quan, kết luận dự thảo Nghị quyết SHCB gửi tới các đồng chí đảng viên trong Chi bộ trước khi SHCB diễn ra. Đảng viên có trách nhiệm nghiên cứu tài liệu được Ban Chi ủy cung cấp, từ đó có những đóng góp có chất lượng vào các văn bản, các tham luận, phát biểu thảo luận ở buổi SHCB. 2- Người điều hành phiên SHCB có vai trò gợi mở, tạo không khí cởi mở trong thảo luận, để đảng viên trong Chi bộ đóng góp trí tuệ, được phát biểu thẳng thắn, xây dựng, khuyến khích các đảng viên trẻ nêu ra ý kiến của bản thân. 3- Kết luận Hội nghị cần rõ các giải pháp, gắn với trách nhiệm của cá nhân và tập thể, có tính khả thi cao.

anh tin bai

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Bắc Ninh nêu những giải pháp để phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên

Bên cạnh đó, đại biểu tham gia tọa đàm nêu những giải pháp để phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên; phát triển các tổ chức cơ sở Đảng gắn với xây dựng cơ quan, doanh nghiệp và các đoàn thể vững mạnh.

 

anh tin bai

Thường trực Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tọa đàm giúp các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối tiếp tục đoàn kết, kiên định mục tiêu lý tưởng, phát huy tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành, tiếp tục đạt được những thành tựu mới, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

Thường trực Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, 13 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2024 gắn với chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (10/6/1954 - 10/6/2024) vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Giấy khen.

- Khánh Hà -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập