Lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác
 

Ngày 8/5/2023, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, giai đoạn 2021-2023.

Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Hiền, TUV, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí Đỗ Đình Hữu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ, đảng bộ cơ sở và 82 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023 được khen thưởng tại Hội nghị.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo đánh giá kết quả 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho thấy: Sau 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Kết luận 01 của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi cá nhân trong toàn Đảng bộ Khối tiếp tục được nâng lên rõ rệt. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phần lớn các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên và người lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối.

anh tin bai

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Bùi Hoàng Mai báo cáo, đánh giá kết quả 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Việc đăng ký học tập, làm theo gắn với việc xây dựng các kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề toàn khóa và hằng năm đã xác định được từng nội dung, gắn với từng nhiệm vụ cụ thể, góp phần xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, văn hóa doanh nghiệp… của cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trở thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ trong Đảng bộ Khối, góp phần quan trọng đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

Các hình thức tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phong phú, đa dạng, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ Khối và toàn xã hội, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từng bước trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Đảng bộ Khối gắn với thực hiện tốt các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó, thực hiện nội dung nêu gương “nói đi đôi với làm”, nêu gương trong tự phê bình và phê bình, trong phát huy và thực hành dân chủ, trong thực hiện yêu cầu xây dựng Đảng về đạo đức đã góp phần tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng trong việc củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị

Để minh họa và làm rõ nét hơn báo cáo đánh giá; các đại biểu dự Hội nghị được xem phóng sự truyền hình phản ánh về kết quả đạt được sau 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội nghị cũng đã nhận được 15 ý kiến tham luận, trong đó có 5 ý kiến tham luận trực tiếp tại Hội trường; nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực đã được giới thiệu tại Hội nghị.

anh tin bai

 

Lãnh đạo Đảng ủy Viện KSND tỉnh tham luận tại Hội nghị

Với quan điểm: Nêu gương để “Đảng mạnh, dân tin”, là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Đảng ủy Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh trong việc triển khai thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị. Trong đó, thực hiện nội dung nêu gương “nói đi đôi với làm”, nêu gương trong tự phê bình và phê bình, trong phát huy và thực hành dân chủ, trong thực hiện yêu cầu xây dựng Đảng về đạo đức đã góp phần tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng trong việc củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy Sở Nông nghiệp &PTNT tham luận tại Hội nghị

Triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị bằng nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ, gắn việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra. Đối với Đảng ủy Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Bắc Ninh, Đảng ủy, Lãnh đạo Sở luôn quan  tâm, chú trọng, tuyên truyền gắn việc thực hiện các phong trào thi đua với việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; các phong trào thi đua được triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả.

anh tin bai

Phát biểu tham luận của Đảng ủy Trường CĐSP Bắc Ninh

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phần lớn các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên và người lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối. Đối với Đảng ủy Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, lịch sử cho thế hệ trẻ, nhất là học sinh, sinh viên.

Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai đồng bộ, có hiệu quả Chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng và các Chuyên đề hàng năm; tậm trung rà soát, bổ sung, xây dựng, niêm yết chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các quy định, tiêu chuẩn nghề nghiệp, góp phần xây dựng văn hóa công vụ, đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhân dân. Đó là những cách làm đồng bộ và cụ thể trong triển khai thực hiện Kết luận 01 mà Chi bộ Văn phòng, Đảng bộ Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Một trong những cách làm hay và sáng tạo mà Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai hiệu quả, đó là tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các đơn vị trực thuộc tập trung quán triệt, thấm nhuần, làm tốt ba nội dung là học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên. Trong đó, Đảng ủy đã chú trọng chỉ đạo, lựa chọn, xây dựng các mô hình; làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác.

anh tin bai

Biểu dương, khen thưởng 82 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối đã trao giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cho 82 tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

 Thực tiễn cho thấy, mọi người đều có thể học tập làm theo Bác ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi việc. Công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Khối đã đi đúng hướng, có sức lan toả mạnh mẽ, có chiều sâu hiệu quả và thiết thực. Cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ trong Khối tích cực trau dồi các phẩm chất đạo đức cách mạng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội; gắn kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thi hành đạo đức công vụ; thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đơn vị, doanh nghiệp.

anh tin bai

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Trung Hiền phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hiền, TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt cơ quan thường trực giúp việc của Tỉnh ủy trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW đã ghi nhận, biểu dương kết quả và chúc mừng thành tích của Đảng ủy Khối và 82 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị; đồng chí khẳng định: Việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm tại Đảng ủy Khối đã đi vào nề nếp, đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; chuyển trọng tâm từ học tập Bác sang làm theo Bác, gắn với thực hiện các quy định của Đảng về nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Nhiều chi bộ, đảng bộ trong Đảng bộ Khối đã có cách làm hay, sáng tạo trong triển khai Kết luận 01 gắn với nhiệm vụ chính trị. Nhiều đơn vị đã xác định, lựa chọn nội dung đột phá tập trung thực hiện nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học và làm theo Bác; lựa chọn những vấn đề còn hạn chế, tồn tại có liên quan đến phong cách, tác phong của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên; thái độ ứng xử với nhân dân và khách hàng theo tiêu chí đạo đức nghề nghiệp của đơn vị, từ đó xây dựng các nghị quyết chuyên đề và lãnh đạo tổ chức thực hiện hiệu quả. Để tiếp tục triển khai hiệu quả Kết luận 01 trong thời gian tiếp theo, đồng chí Nguyễn Trung Hiền đề nghị Đảng ủy Khối tập trung thực hiện hiện quả 5 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: Tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo Bác Chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII và chuyên đề hàng năm. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, gương mẫu của cấp ủy, bí thư cấp ủy, người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện Kết luận 01. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các Quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng nếp sống văn hóa công sở. Định kỳ xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận 01. Tiếp tục nhân rộng những cách làm hay, sáng tại trong thực hiện Kết luận 01, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh.

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy Khối Đỗ Đình Hữu bế mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Đỗ Đình Hữu yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: 1- Tiếp tục xác định rõ việc tổ chức thực hiện Kết luận 01 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc học tập và làm theo Bác. Tiếp tục tổ chức thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ Khối và các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, trọng tâm là các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 2- Trên cơ sở nội dung Kết luận, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để từng cán bộ, đảng viên tự giác thực hiện; hướng dẫn cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch làm theo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công việc được giao. Lấy việc học tập và làm theo Bác là căn cứ để đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của từng tập thể, cá nhân cũng như tiêu chí thi đua hằng năm. Đồng thời, triển khai thực hiện với phương châm: trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; “học tập” đi đôi với “làm theo”, chú trọng việc “làm theo” bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. 3- Các cấp ủy tổ chức Đảng ở cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc tổ chức học tập và làm theo Bác với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục chỉ đạo, lựa chọn các vấn đề trọng tâm, những vấn đề bức xúc, nổi cộm để đưa ra biện pháp khắc phục, giải quyết dứt điểm, mang lại kết quả cụ thể, nhằm củng cố niềm tin trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động. 4- Tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, sáng tạo; chú trọng tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiêu biểu, những phong trào, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Kết luận 01; lan tỏa những việc làm tốt, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả và những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. 5- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức lối sống, đề cao trách nhiệm nêu gương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện theo các nội dung, kế hoạch, những việc đăng ký học tập và làm theo Bác. Các TCCS Đảng trực thuộc rà soát, bổ sung vào chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm về việc thực hiện Kết luận, trong đó, thực hiện có hiệu quả nội dung giám sát đảng viên thực hiện trách nhiệm nêu gương theo quy định. Định kỳ tiến hành giao ban, sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, kịp thời biểu dương, khen thưởng, khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 6- Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên; gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên.

 

- Nguyễn Khánh Hà -

UVBCH, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập