Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận các tổ chức đảng và đảng viên, tổ chức đoàn và đoàn viên
 

Sáng 10/4/2023, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công thương Việt Nam (Vietinbank), Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) tổ chức Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên và tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên.

Thực hiện theo Quy định số 60-QĐ/TW ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư và Công văn 4718-CV/BTCTW ngày 16/02/2023 của Ban Tổ chức Trung ương quy định về tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước. Tỉnh ủy Bắc Ninh chỉ đạo, ủy quyền Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Vietcombank, Vietinbank, Agribank và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tổ chức Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận các tổ chức đảng và đảng viên, tổ chức đoàn và đoàn viên. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Phùng Đức Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Chu Đình Động, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy Bắc Ninh; cấp ủy 15 tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức Đoàn thanh niên được chuyển giao.

anh tin bai
 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phùng Đức Chiến và các đại biểu tặng hoa chúc mừng 15 TCCS đảng được chuyển giao

Hội nghị đã công bố các Quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc chuyển giao 6 tổ chức cơ sở Đảng của các ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank và Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với 234 đảng viên; 9 TCCS đảng Agribank các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy với 247 đảng viên về các Đảng bộ Vietcombank, Vietinbank và Agribank Việt Nam, trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, kể từ ngày 30/3/2023.

Theo đó, 6 TCCS đảng trực thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh gồm: Đảng bộ Vietcombank CN Bắc Ninh có 50 đảng viên, Đảng bộ Agribank CN Bắc Ninh có 48 đảng viên, 4 Chi bộ Viettinbank CN Tiên Sơn, CN KCN Tiên Sơn, CN KCN Quế Võ và CN Bắc Ninh có 136 đảng viên.

Ban Tổ chức Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh có trách nhiệm lập biên bản bàn giao sổ danh sách và đảng viên của 06 đảng bộ, chi bộ nêu trên kèm theo hồ sơ đảng viên với Đảng ủy Vietcombank, Vietinbank và Agribank Việt Nam theo đúng quy định.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến ký biên bản bàn giao các tổ chức cơ sở Đảng.

anh tin bai

Đoàn Thanh niên Khối CCQ&DN tỉnh và Ban Thường vụ các Huyện Đoàn, Thị Đoàn và Thành Đoàn bàn giao tổ chức cơ sở Đoàn.

Tại Hội nghị cũng công bố Quyết định của Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh, Ban Thường vụ các Huyện Đoàn, Thị Đoàn và Thành Đoàn về việc bàn giao 14 tổ chức cơ sở Đoàn các ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các Huyện Đoàn, Thị Đoàn và Thành Đoàn với tổng số 640 đoàn viên về trực thuộc Đoàn Thanh niên các ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank và Agribank Việt Nam, kể từ ngày 30/3/2023. Trong đó, có 6 TCCS đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Khối với 480 đoàn viên.

anh tin bai

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phùng Đức Chiến phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phùng Đức Chiến thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thời gian qua. Đồng chí khẳng định, những năm qua, các tổ chức Đảng trong hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Đặc biệt, các ngân hàng đã hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị, sau khi chuyển giao, các ngân hàng thương mại tiếp tục phát huy, làm tốt công tác Đảng và nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng và sự phát triển chung của tỉnh.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đồng chí Chu Đình Động, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trân trọng cảm ơn Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua đã quan tâm, phối hợp, hỗ trợ các chi nhánh ngân hàng TMCP trên địa bàn thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh của Ngân hàng. Đồng thời, cam kết tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động hướng đến cộng đồng.

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, các bên đã tiến hành các thủ tục bàn giao, tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; tổ chức Đoàn và đoàn viên theo Quy định của cấp trên.

 

- Nguyễn Khánh Hà -

Uỷ viên BCH, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối

 


 


 

 


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập