Góp ý kiến vào các văn bản tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171 của Ban Bí thư
 

Sáng 11/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đóng góp ý kiến vào các văn bản tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Sở Nội vụ; lãnh đạo một số tổ chức Hội quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Dự thảo báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2008 khi chưa có Quy định số 171, cả nước có 368 tổ chức cơ sở đảng ở cơ quan hội quần chúng, trong đó có 15 đảng bộ cơ sở, 353 chi bộ cơ sở với 4.642 đảng viên. Sau 15 năm thực hiện quy định, hiện cả nước có 640 tổ chức cơ sở đảng ở cơ quan hội quần chúng, trong đó có 40 đảng bộ cơ sở và 01 đảng bộ được giao quyền cấp trên cơ sở, 599 chi bộ cơ sở với 10.579 đảng viên. Thành phần đảng viên ở các tổ chức đảng cơ quan hội rất đa dạng gồm cán bộ, người lao động đang trong độ tuổi công tác và cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị ở các cấp đã nghỉ hưu nay tham gia công tác hội. Các tổ chức đảng tập trung nhiều ở các hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ (có 554 tổ chức đảng, chiếm 86,4%).

Qua thực tiễn 15 năm thực hiện Quy định số 171 của Ban Bí thư, nhiều nội dung của Quy định đến nay vẫn còn phù hợp, có tính chỉ đạo xuyên suốt việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cơ quan hội quần chúng. Tuy vậy, cũng có những nội dung chưa đồng bộ, thiếu thống nhất, không còn phù hợp với các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Quy định 171 là vấn đề cần thiết để phù hợp với các quy định của Đảng và tình hình thực tiễn hiện nay.

Tại Hội nghị đã có 15 lượt ý kiến đóng góp đối với các văn bản tổng kết 15 năm thực hiện Quy định 171-QĐ/TW. Cơ bản các đại biểu đều nhất trí cao với báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Quy định 171-QĐ/TW do Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương dự thảo; đồng thời nêu thêm những ưu điểm cũng như hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình thực hiện.

Đối với Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định 171-QĐ/TW, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung sửa đổi. Dự thảo đã kế thừa những nội dung vẫn còn phù hợp, sửa đổi những nội dung chưa cụ thể, rõ ràng; bổ sung, cập nhật một số nội dung theo các quy định hiện hành của Đảng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đồng thời, cho biết Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương sẽ tổng hợp ý kiến, trình Ban Bí thư cho ý kiến về Báo cáo tổng kết thực hiện Quy định số 171 và ban hành Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở cơ quan Hội quần chúng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại điểm cầu Bắc Ninh ngay sau Hội nghị trực tuyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Chung đề nghị Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu tham mưu cho tỉnh liên quan đến việc thành lập chi bộ tại các đơn vị Hội quần chúng có đủ điều kiện, đồng thời, nghiên cứu, tham mưu cơ chế thực hiện khi có Quy định mới ban hành, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng. Các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra giám sát, hướng dẫn, qua đó thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện tuyệt đối của Đảng.

                                                        - Khánh Hà -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập