Đoàn công tác của Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng

Ngày 20/01, tại Cao Bằng, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh, do đồng chí Đỗ Đình Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, chốt chặt tuyến đầu bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

 

anh tin bai

 Toàn cảnh buổi gặp mặt

Lực lượng Bộ đội biên phòng có vai trò, trách nhiệm cao trong việc giữ gìn hòa bình biên giới, là lực lựng trực tiếp tham gia bảo vệ bình yên và vẹn toàn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Thượng tá Vũ Văn Dương, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên thông tin khái quát về một số hoạt động của đơn vị: Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh có 78 cán bộ, chiến sĩ; quản lý đoạn biên giới dài 27,783km, với 63 mốc quốc giới, trong đó có 37 mốc chính, 26 mốc phụ, từ mốc 724 đến mốc giới 760. Về địa bàn, đơn vị quản lý có 03 xã, 01 thị trấn biên giới với 41 xóm, tổ dân phố, trong đó có 13 xóm sát biên giới với hơn 3.000 hộ dân thuộc 4 dân tộc Tày, Nùng, Mông, Kinh; có 04 Đảng bộ với 55 Chi bộ và 950 đảng viên; hệ thống chính trị ở địa phương được củng cố, kiện toàn, hoạt động nề nếp, hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH địa bàn cơ bản được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, địa bàn đơn vị quản lý có nhiều đường mòn, lối mở qua lại, hoạt động của các loại tội phạm có thời điểm gia tăng, âm mưu, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt; nổi lên là tội phạm về ma túy, xuất nhập cảnh trái phép và môi giới, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. Trong năm 2023, Đảng ủy - Ban Chỉ huy đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả các biện pháp công tác Biên phòng. Lực lượng bộ đội biên phòng của đơn vị đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, không quản hy sinh, căng mình thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh và Cao Bằng tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh Đỗ Đình Hữu cho biết: Chương trình thăm, tặng quà tại tỉnh Cao Bằng của Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện. Đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, Đảng ủy Khối 2 tỉnh Bắc Ninh và Cao Bằng mong muốn chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Bắc Ninh có sự tham dự của các đồng chí Thường trực, Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Hội Cựu Chiến binh tỉnh với mong muốn kết nối truyền thống. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh rất vinh dự khi được tham dự chương trình, đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Ninh có cơ hội tham gia, học tập kinh nghiệm nhằm thăm hỏi, động viên kịp thời các chiến sĩ đang giữ gìn biên cương của Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh dành cho các thành viên của Đoàn công tác. Đơn vị được giao nhiệm vụ rất vất vả trong điều kiện địa bàn rộng, quản lý đoạn biên giới dài tới 27,783km, với 63 mốc quốc giới, là nhiệm vụ quan trọng giúp cho đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biên giới, đảm bảo vùng biên cương vững chắc, an toàn. Cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, vừa làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn, đồng thời hỗ trợ bà con nhân dân phát triển kinh tế… được Đảng, nhà nước và nhân dân ghi nhận. Đồng chí Đỗ Đình Hữu thông tin với các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh; thay mặt Đoàn công tác chúc các đồng chí cán bộ chỉ huy và chiến sỹ sức khỏe, luôn giữ vững lập trường quan điểm và vượt qua các khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Đoàn công tác 2 tỉnh Bắc Ninh và Cao Bằng đã trao tặng các phần quà cho cán bộ, chiến sỹ tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh.

 

anh tin bai

Đoàn công tác thăm quan Cửa khẩu quốc tế Trà Lĩnh  

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã đến thăm Cửa khẩu quốc tế Trà Lĩnh. 

- Khánh Hà -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập