Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động ứng dụng và dịch vụ khoa học và công nghệ

Chiều 3/8/2023, Chi bộ Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ trực thuộc Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 8/2023. Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có các đồng chí: Nguyễn Thị Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bùi Hoàng Mai, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và Đảng ủy Sở. Đồng chí Lê Quang Hải, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm chủ trì buổi sinh hoạt.

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Chi bộ Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ KHCN (Trung tâm) có 15 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên nghe Chi ủy Chi bộ thông tin khái quát những sự kiện nổi bật, tình hình tư tưởng, DLXH trong tỉnh thời gian qua; một số Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; một số nội dung  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ tháng 7, phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 8/2023. Các đảng viên trong Chi bộ tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi, thống nhất Nghị quyết lãnh đạo tháng 8/2023: Tiếp tục tổ chức cho đảng viên học tập, quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của BCHTW Đảng khóa XIII. Thường xuyên nắm bắt và giải quyết tình hình tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng những kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn, theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Thực hiện kiểm tra đảng viên theo Điều 30 Điều lệ Đảng; tiếp nhận sinh hoạt đảng cho các đồng chí đến nhận công tác tại Trung tâm. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ lãnh đạo tham mưu hoàn thiện dự thảo bổ sung chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; kiện toàn trưởng, phó phòng; tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ đúng quy định. Báo cáo rà soát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng Dự án tại khu Công nghệ cao; chủ trì, xây dựng đề án với các doanh nghiệp trong Khu thực nghiệm. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, quản trị, biên tập Cổng TTĐT Đảng bộ Sở KHCN. Tổ chức đánh giá, rà soát các trang thiết bị, chuẩn đo lường để thực hiện công tác kiểm định định kỳ đúng qui định; tiếp tục triển khai thực hiện kiểm định đối chứng công tơ điện với Công ty Điện lực Bắc Ninh theo hợp đồng đã ký; phát triển thị trường, mở rộng hoạt động kiểm định. Phối hợp, tư vấn hướng dẫn kỹ thuật, nhằm duy trì các mô hình KHCN với các doanh nghiệp trong Khu thực nghiệm, khai thác có hiệu quả hoạt động của khu. Nghiên cứu, tham mưu đề xuất hoạt động chuyển đổi số tại Khu thực nghiệm.

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Chi bộ thông qua dự thảo Nghị quyết lãnh đạo của Chi bộ tháng 8/2023

Chi bộ tiến hành sinh hoạt chuyên đề (SHCĐ) với chủ đề: “Chuyển đổi số trong hoạt động ứng dụng và dịch vụ khoa học và công nghệ”. Đồng chí Lê Quang Hải, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm đã làm rõ các khái niệm về chuyển đổi số, nêu rõ sự cần thiết của việc chuyển đổi số; thực trạng của công tác chuyển đổi số và các kết quả đạt được gắn liền với các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Với thế mạnh về ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN), thời gian qua, Chi bộ Trung tâm đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ số đáp ứng tốt yêu cầu về phục vụ trong lĩnh vực công. Việc áp dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong quá trình giải quyết hồ sơ công việc được triển khai đến toàn bộ 100% cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan, đã góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí giấy tờ, tài liệu... Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, nhằm phát triển chính quyền số. Sở KH&CN có 48/48 thủ tục hành chính (TTHC) đã công bố chuẩn hóa trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; trong đó có 03 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm đều được cung cấp là dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 100% hồ sơ giải quyết TTHC được giải quyết trực tuyến. Trung tâm là đơn vị được giao nhiệm vụ thường trực quản trị, biên tập Cổng TTĐT Sở KH&CN, luôn đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đặc biệt là lĩnh vực khoa học và công nghệ. Với 21 cổng TTĐT của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thực hiện đánh giá, Cổng TTĐT Sở KH&CN luôn nằm trong nhóm 3 đơn vị dẫn đầu khối sở ngành trong toàn tỉnh. 

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên và quần chúng ưu tú trong chi bộ đã thảo luận sôi nổi về nội dung công tác chuyển đổi số tại đơn vị, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn của các phòng. Từ đó, các đảng viên đã đưa ra các ý kiến bổ sung, các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chuyển đổi số trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Buổi SHCĐ đã giúp đảng viên và quần chúng của Chi bộ Trung tâm nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số cũng như tiện ích của việc chuyển đổi số mang lại trong công tác hàng ngày.

 

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thị Dung phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nguyễn Thị Dung đánh giá cao chuyên đề mà Chi bộ lựa chọn. Trong bối cảnh toàn tỉnh đang ra sức đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, đội ngũ cán bộ ngành KHCN cần phải có những bước chuyển mình để theo kịp xu hướng. Cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú của ngành KHCN phải là người tiên phong đưa những thành tựu tiến bộ KHCN ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, đồng thời chuyển giao những tiến bộ KHCN đến bà con nông dân và doanh nghiệp, nhằm thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TU ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 hướng tới mục tiêu thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh, đóng góp quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

 

anh tin bai

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Bùi Hoàng Mai phát biểu chỉ đạo tại buổi SHCB

Phát biểu chỉ đạo tại buổi SHCB, SHCĐ, Phó bí thư Đảng ủy Khối Bùi Hoàng Mai đánh giá: Chi bộ Trung tâm đã nghiêm túc chuẩn bị nội dung, tổ chức các bước SHCB, SHCĐ theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương; các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi với tinh thần trách nhiệm, mang tính xây dựng cao. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Chi bộ đề ra trong tháng 8 và năm 2023, đề nghị Chi bộ tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ theo quy định, tổ chức SHCĐ,  học tập, làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành; chú trọng bồi dưỡng, phát triển đảng viên, quản lý đảng viên ở nơi công tác và nơi cư trú. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ Sở KH&CN hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí giao nhiệm vụ cho đảng viên và quần chúng ưu tú trong Chi bộ tiếp tục học tập, nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nhằm ứng dụng tốt chuyển đổi số trong công tác, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của đơn vị nói riêng và của tỉnh Bắc Ninh nói chung.

- Nguyễn Khánh Hà -

UVBCH, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh

 

. Đoàn công tác của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Sở KH&CN đã đi thăm một số mô hình sản xuất ứng dụng tiến bộ KH&CN của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ KHCN:

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập