Chiếu phim tư liệu, trưng bày và giới thiệu chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’

Ngày 04/5, tại Bảo tàng tỉnh, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chiếu phim và giới thiệu tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ cho đoàn viên, thanh niên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Dự buổi chiếu phim và giới thiệu chuyên đề Chiến thắng Điện Biên Phủ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh; Trịnh Hữu Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số Sở, ngành cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên.

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL cùng lãnh đạo các Sở, ngành và đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại buổi chiếu phim và giới thiệu chuyên đề

Các đại biểu tham quan trưng bày và được nghe giới thiệu chuyên đề Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’. Với gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được chọn lọc, trưng bày với 3 chủ đề chính: Thực dân Pháp quay trở lại xâm lược nước ta và cuộc kháng chiến chống Pháp “toàn dân, toàn diện, trường kỳ” giới thiệu bối cảnh lịch sử đất nước sau cách mạng tháng Tám năm 1945, dã tâm quay trở lại xâm lược nước ta của thực dân Pháp và chủ trương kháng chiến của Đảng và Chính phủ, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Đại biểu nghe thuyết minh về những đóng góp to lớn của quân và dân Bắc Ninh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Chiến dịch Điện Biên Phủ.

          “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại” giới thiệu kế hoạch của địch và chủ trương của ta khi mở chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến chiến dịch và ý nghĩa to lớn mang tầm vóc thời đại của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy Khối, Sở Văn hóa, TT&DL và đoàn viên, thanh niên tham quan tư liệu, hiện vật tái hiện lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp tư liệu về những đóng góp to lớn của quân và dân Bắc Ninh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đặc biệt là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Ngoài ra giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của quân và dân Bắc Ninh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Đại biểu được nghe giới thiệu, tái hiện lại chiếc xe đạp thồ của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tham quan trưng bày tư liệu chuyên đề là dịp để cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên trong Khối ôn lại những trang sử hào hùng của quê hương, đất nước và tiếp tục tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về giá trị, ý nghĩa to lớn của sự kiện lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, thiết thực tuyên truyền, giáo dục đối với cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng, bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc và vì sự tiến bộ của nhân loại.

anh tin bai

Đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên xem phim tư liệu

Tại buổi chiếu phim, các đoàn viên, thanh niên được xem bộ phim tư liệu “Đồng hành cùng lịch sử” do Báo Nhân dân sản xuất. Với những tư liệu sống động, cảnh quay chân thực, giàu chất nhân văn, bộ phim đã khái quát chủ trương của Đảng ta khi mở chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến những trận đánh ác liệt, 03 đợt tấn công kéo dài trong 56 ngày đêm của chiến dịch Điện Biên Phủ; những chiến thắng và chiến công của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi chiếu phim tư liệu “Đồng hành cùng lịch sử”

Chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta và các nước trên bán đảo Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại sâu sắc, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện sự trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là chiến thắng vĩ đại của nhân dân ta và cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Thông qua buổi chiếu phim và giới thiệu tư liệu chuyên đề giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu về mục đích, ý nghĩa, giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, năng động, sáng tạo, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

- Khánh Hà -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập