81 đoàn viên ưu tú được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Ngày 31/3/2024, tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (Phường Phù Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh tổ chức giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương Bắc Ninh theo tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Lễ Bế giảng cho 81 học viên Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa II/2024 dành cho đoàn viên thanh niên ưu tú. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (10/6/1954 - 10/6/2024).

Đồng chí Đặng Đình Tính, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối dự và phát biểu bế giảng lớp học. 

anh tin bai

Đoàn đại biểu và học viên thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ trước Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Đoàn đại biểu và học viên thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, nghe giới thiệu về thân thế sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, một trong những người sáng lập Đông Dương Cộng sản Đảng, Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ; nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, đồng chí Nguyễn Văn Cừ đã sớm giác ngộ cách mạng, được kết nạp vào Đảng năm 1929 và trở thành Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tháng 3/1938, khi tròn 26 tuổi. Với 29 tuổi đời, 13 năm hoạt động cách mạng, trong đó có 7 năm bị giam cầm trong nhà tù đế quốc, 2 năm làm Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí đã có nhiều cống hiến xuất sắc cho Đảng và cách mạng Việt Nam.

anh tin bai

Đoàn đại biểu và học viên báo cáo kết quả học tập, nghiên cứu trước Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Sau Lễ dâng hương, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Bế giảng cho 81 học viên Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, khóa II/2024 dành cho đoàn viên thanh niên ưu tú.

Từ ngày 27/3 - 31/3/2024, 81 học viên được truyền đạt, nghiên cứu những kiến thức lý luận cơ bản theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội bổ sung và phát triển năm 2011; Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, các học viên còn được thông tin về tình hình thời sự, những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và tỉnh Bắc Ninh; sinh hoạt ngoại khóa học hát Quốc ca, Quốc tế ca; đi thực tế giáo dục truyền thống văn hiến, lịch sử, cách mạng của các thế hệ thanh niên Bắc Ninh trong sự nghiệp dựng nước, giữ nước và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Lãnh đạo BTG, BTC Đảng ủy Khối, Đoàn TN Khối trao Giấy khen cho các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học

 Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, khóa II/2024.

anh tin bai

81 học viên được cấp GCN hoàn thành khóa học

Phát biểu tại buổi Lễ Bế giảng, đồng chí Đặng Đình Tính, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đánh giá kết quả và biểu dương tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên. Các học viên đã nêu cao ý thức học tập, phát huy tinh thần tự nghiên cứu, tập trung để tiếp thu đầy đủ nội dung các chuyên đề, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia thảo luận, mạnh dạn đề xuất, trao đổi với giảng viên, gắn việc học tập lý luận vào hoạt động thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình. Đồng chí cũng đề nghị các học viên tiếp tục phát huy tinh thần học tập và kiến thức thu được từ khóa học, tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, gắn lý luận với thực tiễn ở cơ sở, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng kế hoạch rèn luyện, phấn đấu để cấp ủy chi bộ sớm xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu và học viên thăm Khu lưu niệm đồng chí Ngô Gia Tự

Sau lễ dâng hương và bế giảng khóa học, các đại biểu và học viên đã thăm quan Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí. Khu lưu niệm được trùng tu, xây dựng vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/1912 - 09/07/2012); gồm các hạng mục chính: Tượng đài; Nhà trưng bày thân thế sự nghiệp cách mạng đồng chí Nguyễn Văn Cừ; Nhà lưu niệm gốc; Nhà khách; Hội trường. Nơi đây trưng bày nhiều tài liệu và hiện vật quý về thân thế sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Cừ. Đây cũng là địa điểm du lịch tiêu biểu, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. 

- Nguyễn Khánh Hà -

UVBCH, Phó TB Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh

Một số hình ảnh tại buổi lễ Bế giảng:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập