Y tế Bắc Ninh chuyển biến mạnh mẽ về phong cách, thái độ phục vụ

Trải qua 67 năm hình thành và phát triển, Y tế Việt Nam nói chung, Y tế Bắc Ninh nói riêng đã có những bước tiến vượt bậc. Kể từ khi tái lập tỉnh, tròn một phần tư thế kỷ kế thừa, kiến tạo ngành Y tế góp phần viết nên cuốn phim tài liệu ý nghĩa về thành quả 25 năm Bắc Ninh xây dựng, hội nhập và phát triển.

anh tin bai

Đội ngũ nhân viên y tế ở tất cả các tuyến có sự chuyển biến tích cực về kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ trong những năm qua.

 

Những năm qua, ngành Y tế Bắc Ninh phát triển song hành cả hệ thống y tế dự phòng và khám, chữa bệnh. Từ các bệnh viện, trung tâm y tế cho đến trạm y tế đều có sự đổi mới tích cực từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn kỹ thuật cho đến phong cách, thái độ phục vụ người bệnh tại các tuyến đều được nâng lên rõ rệt.
Một trong những chuyển biến rõ nét nhất của ngành Y tế thời gian qua là sự đổi mới đáng kể về phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây là nội dung quan trọng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc trong nhiều năm qua, củng cố được lòng tin của người dân. Nếu như nhiều năm về trước, đi liền với sự yếu kém về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạn chế về chuyên môn là tinh thần, thái độ phục vụ của một bộ phận nhân viên y tế thiếu chuyên nghiệp, tình trạng nhân viên y tế thờ ơ, gây phiền hà cho người bệnh khá phổ biến, thì từ khoảng chục năm trở lại đây, với việc nhìn nhận lại vấn đề y đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cơ sở y tế, sự đổi mới về phong cách, thái độ của nhân viên y tế đã mang lại hiệu quả tích cực.
Hàng trăm cuộc nói chuyện chuyên đề về y đức, nâng cao kỹ năng ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế đã được tổ chức; hàng nghìn bản cam kết về việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được ký với mục đích xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ y tế Bắc Ninh. Coi người bệnh như khách hàng để phục vụ tốt hơn, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người bệnh như “Tiếp sức người bệnh”, duy trì “đường dây nóng”; củng cố hòm thư góp ý tại các vị trí người dân dễ tiếp cận, thành lập các Phòng, Tổ công tác xã hội… là những giải pháp tích cực mà các đơn vị ngành Y tế Bắc Ninh triển khai trong những năm trước đây, tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả trong giai đoạn hiện nay.
Để xây dựng các phong trào thi đua trong toàn ngành, ngành Y tế Bắc Ninh chú trọng quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; hiểu rõ nội dung các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, gắn phong trào thi đua yêu nước với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi công chức, viên chức, người lao động là một tấm gương tiêu biểu “Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, tận tụy với nghề, vì người bệnh và người nhà người bệnh”…
Những năm qua, trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của ngành và của từng đơn vị, Sở Y tế - Công đoàn ngành Y tế đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào nghiên cứu khoa học - sáng kiến cải tiến, phong trào thi đua trong các bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao y đức và nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh, phong trào xanh - sạch - đẹp trong cán bộ, viên chức lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành. Thông qua các phong trào thi đua tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trong toàn ngành, khuyến khích mọi cá nhân, tập thể phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành.
Hơn 2 năm qua, dồn sức cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch với hình ảnh cán bộ y tế dù ở mặt trận nào cũng luôn tận tâm, tận tụy, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân càng được tô thắm.
Tin rằng, sự đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của y tế Bắc Ninh những năm qua sẽ là nền tảng quan trọng tạo đà để ngành Y tế Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự đột phá trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

 

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập