UBND tỉnh: Bàn các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Chiều 14-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Uỷ viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo.

 

Sau hơn 2 tháng dồn toàn lực chống dịch, đến nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đến nay dịch đã lan rộng đến 56/63 tỉnh, thành cả nước, trong đó diễn biến dịch ở TPHCM và các tỉnh phía Nam ngày càng phức tạp với số ca mắc mới tăng cao mỗi ngày. Trên cơ sở gợi ý của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về việc dự báo số lượng người từ các tỉnh trở về tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới có xu hướng tăng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ nguồn ngoại tỉnh, trong khi đó, một bộ phận cán bộ và nhân dân có biểu hiện chủ quan, lơ là sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, đại diện lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn tập trung phân tích những biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, không để xảy ra tình huống bất ngờ, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đợt dịch vừa qua, cả hệ thống chính trị và người dân đồng thuận, tích cực vào cuộc chống dịch, song vẫn có lúc, có nơi có những biểu hiện chủ quan, lơ là. Trong tình hình hiện nay, việc dập dịch triệt để với việc không ghi nhận thêm ca mắc mới là hết sức khó khăn; trong khi đó, chúng ta vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch nên cần linh hoạt theo diễn biến của dịch; đa dạng hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, đơn vị, doanh nghiệp và chống dịch là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi công dân, địa phương, đơn vị, tổ chức.
Trên cơ sở về diễn biến dịch và nhận định tình hình có thể xảy ra, giao Công an tỉnh lên phương án kỹ càng, thận trọng, thấu đáo, khoa học về việc lập các vị trí chốt chặn trên địa bàn tỉnh với nỗ lực kiểm soát tốt nhất các phương tiện, đối tượng có nguy cơ cao, nhưng phải tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, tổ chức phân luồng “giao thông xanh”… đến hết ngày 16-7 hoàn thiện phương án.
Ban Quản lý các KCN tỉnh có văn bản hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức lực lượng giám sát hành trình di chuyển của công nhân ở trọ gần nhà máy, trong khu vực có mật độ đông. Tiếp tục đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp về việc thực hiện các quy định theo Quyết định 2194 và 2787 của Bộ Y tế và Quyết định 208/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát, xây dựng phương án cụ thể, luôn bảo đảm các khu cách ly tập trung cho 20.000 người, đồng thời nghiên cứu tổ chức khu cách ly cho đối tượng đặc thù, bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch và chặt chẽ về an ninh. Nghiên cứu việc tổ chức địa điểm vừa điều trị, vừa cách ly theo hình thức tập trung với các trường hợp F0 không triệu chứng.
Sở Y tế bảo đảm vật tư sinh phẩm dự phòng cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là vật tư phục vụ xét nghiệm; tiếp tục hoàn thành tiêm vắc-xin phòng COVID-19 theo phân bổ của Bộ Y tế; tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để việc tiếp cận các nguồn vắc-xin phòng COVID-19 nhanh và thuận lợi nhất; bảo đảm duy trì công suất xét nghiệm, đạt tối thiểu 10 nghìn mẫu đơn, 100 nghìn mẫu gộp/ ngày. Tập trung rà soát, tập huấn cho lực lượng y tế; trong đó có lực lượng Công an tham gia truy vết. Củng cố các điều kiện cơ sở vật chất tại các cơ sở khám, chữa bệnh; tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế về công tác điều trị, xét nghiệm… Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý các KCN kiểm tra việc thực hiện yêu cầu các doanh nghiệp phải có bộ phận, cán bộ y tế chuyên trách.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập