Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội thích ứng an toàn với COVID-19

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, thời gian qua, Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội (NDNCC&BTXH) tỉnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, thích ứng an toàn với COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các cán bộ, người lao động và các đối tượng đang được quản lý, chăm sóc tại Trung tâm.

anh tin bai

Công tác phun khử khuẩn khuôn viên, khu vực phòng học được Trung tâm NDNCC&BTXH tỉnh duy trì thường xuyên góp phần phòng, chống COVID-19.

 

Sau khi đón học sinh và các đối tượng trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Trung tâm NDNCC&BTXH tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện các giải pháp tổ chức học tập, sinh hoạt thích ứng an toàn với tình hình mới.  Toàn bộ khuôn viên, lớp học, khu nội trú và nhà ăn được tổng vệ sinh, phun khử khuẩn. Học sinh khuyết tật được yêu cầu ở nội trú, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày. Cán bộ, công nhân viên, khách đến trung tâm phải khai báo y tế tự động bằng quét mã QR-Code theo quy định…
Bà Nguyễn Thị Thuận, Giám đốc Trung tâm cho hay: “Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 225 trẻ em khuyết tật và 17 trẻ bị bỏ rơi. Đây là những đối tượng có hệ miễn dịch yếu, nhiều em có bệnh nền nên nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. Chính vì vậy, trước những diễn biến phức tạp của dịch, đặc biệt đã xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 trong cán bộ, giáo viên, đối tượng quản lý, nhiều biện pháp ứng phó linh hoạt đã và đang được tích cực triển khai. Công tác quản lý chăm sóc đối tượng thay đổi phương thức chia ca, trực luân phiên, chia làm 2 nhóm; mỗi nhóm trực liên tục 2 tuần nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, khi học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi sẽ lập tức cách ly, thực hiện test nhanh kiểm tra. Nếu xác định mắc COVID-19, các em  được bố trí cách ly điều trị tại khu riêng biệt, có cán bộ y tế theo dõi sức khỏe  thường xuyên”.
Trung tâm cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên quản lý chặt chẽ  học sinh, không để các em tự ý ra ngoài, tránh tiếp xúc với người lạ nhằm hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời tạm dừng việc tiếp nhận đối tượng (trừ trường hợp khẩn cấp phải có xét nghiệm COVID-19 và có biện pháp cách ly); tiến hành test nhanh COVID-19 cho toàn thể viên chức, người lao động trước khi thực hiện nhiệm vụ trực ca. Bên cạnh trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng vệ sinh thân thể, 6 bước rửa tay thường quy và đeo khẩu trang đúng cách, đơn vị chú trọng việc rèn luyện sức khỏe cho học sinh. Ngoài giờ học, các em được hướng dẫn luyện tập thể thao phù hợp, nâng cao ý thức tự vệ sinh khu vực sinh hoạt và lớp học hàng ngày, xây dựng lối sống lành mạnh. Bữa ăn hàng ngày bổ sung thêm các món ăn có hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cao để tăng sức đề kháng cơ thể. Trung tâm cũng duy trì công tác vệ sinh môi trường, hàng ngày phun thuốc khử khuẩn xung quanh khuôn viên, khu vực học tập, sinh hoạt bảo đảm luôn sạch sẽ, thông thoáng.  
Đối với  trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, các em được bố trí sinh hoạt ở một khu riêng biệt có các cô nuôi chăm sóc 24/24 giờ. Những trẻ có thể trạng yếu được đánh giá, theo dõi để bổ sung thuốc tăng sức đề kháng. Trường hợp trẻ ốm nặng được chuyển lên tuyến trên chăm sóc kịp thời. Chị Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Quản lý đối tượng cho hay: “Thời gian qua, nhiều cán bộ, công nhân viên chức trở thành FO, F1, song Ban Giám đốc luôn đôn đốc, động viên mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và quy định cơ quan, sắp xếp công việc gia đình để duy trì tốt hoạt động trung tâm. Xuất phát từ tình thương, trách nhiệm, bản thân tôi và các cán bộ khác cố gắng khắc phục khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, chủ động tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa, nâng cao sức khỏe cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có thể trạng đặc biệt, bảo đảm các em đều được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế”.
Thời gian tới, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm NDNCC&BTXH tỉnh tiếp tục tăng cường linh hoạt các giải pháp quản lý đối tượng, hực thiện tốt công tác y tế dự phòng, duy trì chế độ trực luân phiên 24/24h, bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các địa phương rà soát đối tượng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực triển khai thực hiện mô hình chăm sóc tích hợp người cao tuổi neo đơn, chủ động phòng ngừa, ứng phó, thích ứng dịch bệnh, góp phần vào công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong tình hình mới.

Nguồn:baobacninh.com.vn         

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập