Tổng doanh thu du lịch đạt 380 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bắc Ninh đón khoảng 565.000 lượt khách du lịch, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm trước; tổng doanh thu ước đạt 380 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước.

anh tin bai

 

Chương trình hát dân ca Quan họ trên thuyền thu hút đông đảo người dân và du khách.

Những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát, Bắc Ninh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, quảng bá di sản nổi bật nhằm kích cầu, hưởng ứng mở cửa lại, phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Trong đó, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh; tham gia đoàn công tác của Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch giới thiệu quản bá di sản dân ca quan họ Bắc Ninh và tranh dân gian Đông Hồ tại triển lãm EXPO 2020 – Dubai; Chương trình hát dân ca Quan họ trên thuyền và các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 30/4 - 1/5; liên hoan âm nhạc cụm các tỉnh phía Bắc năm 2022…

Cùng với đó, Bắc Ninh được lựa chọn là nơi tổ chức thi đấu 4 môn thể thao tại SEA Games 31. Đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người, tiềm năng thế mạnh của Bắc Ninh tới bạn bè trong nước và quốc tế. Cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các đoàn thể thao trong nước quốc tế tham gia thi đấu tại SEA Games 31, Bắc Ninh cũng tổ chức các Tour du lịch miễn phí phục vụ các đoàn thể thao, qua đó tiếp tục thu hút khách du lịch về với Bắc Ninh.

Ngành cũng quản lý tốt hoạt động của các đơn vị kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách, nhất là những đơn vị đưa khách ra nước ngoài du lịch. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật kinh doanh dịch vụ du lịch ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, qua đó tạo chuyển biến tích cực về phát triển du lịch và cải thiện môi trường du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 663 tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch. Trong đó có 22 đơn vị kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách; 629 cơ sở lưu trú du lịch (trong đó có 04 cơ sở đạt tiêu chuẩn 5 sao, 01 cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 sao; 01 khách sạn 2 sao).

Thời gian tới, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất tại các điểm du lịch, trong đó, triển khai xây dựng 07 biển chỉ dẫn, thuyết minh, nâng cấp cơ sở hạ tầng các điểm du lịch đã được công nhận; tổ chức chương trình “Kích cầu du lịch tỉnh Bắc Ninh - 2022”; tổ chức chương trình tour xe bus miễn phí đến các điểm du lịch, di tích và làng nghề tiêu biểu phục vụ các đoàn tham gia Liên hoan Tiếng hát công nhân, người lao động toàn quốc năm 2022; tổ chức triển lãm ảnh Du lịch Bắc Ninh. Nhất là tăng cường xúc tiến, quảng bá kết hợp hiệu quả giữa cách thức tuyên truyền, quảng bá du lịch số, truyền hình và ấn phẩm, từng bước tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, qua đó, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước về với Bắc Ninh, góp phần tăng doanh thu từ du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh./.

                                                                                                                                                             Nguồn:bacninh.gov.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập