Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị ở cơ sở, góp phần xứng đáng vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Công tác giáo dục lý luận chính trị (GDLLCT), nhất là ở cấp
cơ sở, có vai trò hết sức quan trọng; là công việc cần thiết, cấp bách, thường
xuyên và lâu dài của toàn hệ thống chính trị và của từng tổ chức, cán bộ, đảng
viên.
Giám đốc Học viện Chính
trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí
Minh Nguyễn Văn Nên tặng cờ lưu niệm cho đại diện các trường chính trị.
1. Sau
gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ
đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”(1). Cơ đồ và vị thế đầy
tự hào đó là do sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam,
tinh thần đại đoàn kết, đồng tâm nhất trí của nhân dân. Trước biết bao biến cố
của thời đại, Đảng ta vẫn không ngừng lớn mạnh, vững vàng, lấy chủ nghĩa Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho
mọi hành động. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng muốn vững thì
phải có chủ nghĩa làm cốt, trong Đảng ai cũng phải hiểu, ai cũng phải theo chủ
nghĩa ấy”(2), Đảng ta luôn khẳng định vai trò quan trọng của công
tác lý luận chính trị (LLCT) nói chung và công tác GDLLCT ở cơ sở nói riêng.
Thông qua công tác GDLLCT, từng cán bộ, đảng viên, từng tổ chức cơ sở Đảng đã
không ngừng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững bản lĩnh
chính trị, lập trường giai cấp, giữ vững niềm tin và khát vọng cống hiến, dựng
xây đất nước Việt Nam phát triển hùng cường với mục tiêu chiến lược 2030, tầm
nhìn 2045.
Nhìn lại chặng đường nửa
nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh
thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường và chưa từng có tiền
lệ, Đảng cũng như toàn bộ hệ thống chính trị luôn xác định cần “hết sức coi
trọng xây dựng Đảng về tư tưởng”(3). Công tác GDLLCT, vì
vậy, luôn được các cấp ủy quan tâm, triển khai thực hiện bảo đảm chất
lượng, hiệu quả hoạt động. Từ Trung ương, với sự chỉ đạo, hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát của Ban Tuyên giáo Trung ương, tới địa phương, với sự tham
gia, đôn đốc của ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ, sự chủ động, tích cực
của ban tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh, Trung tâm chính trị (TTCT)
cấp huyện, chất lượng các chương trình giáo dục chính trị ở cơ sở không ngừng
được nâng cao, thiết thực, gắn chặt với yêu cầu của tình hình thực tế. Đội
ngũ giảng viên của các TTCT không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực
chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Chế độ, chính sách liên quan đến học
viên, giảng viên và báo cáo viên được thực hiện kịp thời; chất lượng giảng dạy
tiếp tục được bảo đảm và nâng cao. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng,
bảo đảm hoạt động quản lý, đào tạo, bồi dưỡng tại các TTCT cấp huyện hiệu lực,
hiệu quả. Trong đó, công tác giáo dục lịch sử Đảng được các cấp ủy
chú trọng, đẩy mạnh tổ chức nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương,
lịch sử đảng bộ ngành. Công tác thẩm định lịch sử Đảng bộ được thực
hiện chặt chẽ, đảm bảo sự thống nhất các sự kiện lịch sử từ cấp tỉnh đến cấp
xã. Đồng thời, các cấp ủy cũng chú
trọng chỉ đạo việc phối hợp với
Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu, xây
dựng nội dung lịch sử đảng bộ địa phương, lồng ghép vào giảng
dạy trong chương trình giáo
dục chính trị ở cơ sở, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp... dưới
nhiều hình thức như: lồng ghép nội dung sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề
kết hợp tuyên truyền ý nghĩa các sự kiện lớn của quê hương, đất nước. Đáng chú
ý, có địa phương đã phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh mở lớp
tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác lịch sử Đảng cho đội ngũ cán bộ làm công
tác lịch sử Đảng cấp huyện, cấp xã. Một điểm nổi bật
là Ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy tăng cường chỉ đạo,
phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn thanh niên cấp tỉnh giáo dục
đoàn viên, thanh niên, phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong nghiên cứu,
tuyên truyền LLCT, lịch sử Đảng, phát
động các phong trào học tập trên internet, mạng xã hội. Các hoạt động tổ
chức thực hiện hoạt động về nguồn, thắp nến tri ân các anh hùng liệt
sĩ…, đã góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng tự
hào dân tộc cho thanh niên.
Trong
bối cảnh kinh tế-xã hội đất nước trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch
COVID-19, hoạt động GDLLCT ở cơ sở cũng được đẩy mạnh,
có nhiều đổi mới, sáng tạo, xuất hiện nhiều cách làm hiệu quả. Các
TTCT cấp huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tuyển sinh, có nhiều đổi mới trong
cách thức tổ chức quản lý đào tạo, bồi dưỡng, thu hút người học thuộc nhiều đối
tượng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng đã
được TTCT cấp huyện thực hiện, bảo đảm nội dung, mục đích, yêu cầu. Đồng thời,
có sự linh hoạt, chủ động cập nhật, bổ sung quan điểm chỉ đạo của các nghị
quyết, chỉ thị, kết luận nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, nhất là chú trọng
những vấn đề đặt ra đối với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới. Việc truyền đạt kiến thức chương
trình theo hướng liên hệ,
vận dụng kiến thức thực tiễn của địa phương, cơ sở được các TTCT cấp huyện đặc biệt coi
trọng.
Việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích
cực, chủ động của người học được các địa phương chú trọng, gắn lý luận với thực
tiễn, tăng tương tác, đối thoại giữa giảng viên và học viên, kết hợp phương
pháp giáo dục truyền thống với phương pháp giáo dục hiện đại, tạo khả năng thu
hút, hấp dẫn người học… Qua Hội thi Giảng viên LLCT giỏi các cấp, có thể thấy
được sự tiến bộ vượt bậc của đội ngũ giảng viên chuyên trách của các TTCT cấp
huyện. Các giảng viên đều nắm vững các kiến thức cơ bản, có kinh nghiệm thực
tiễn phong phú, các giờ giảng hấp dẫn, sinh động và có tính thuyết phục
cao; sử dụng phương pháp giảng dạy
phù hợp.
Công
tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên; đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ
công tác GDLLCT tại các TTCT cấp huyện được cấp ủy các cấp quan tâm, qua
đó chất lượng GDLLCT được củng cố, duy trì và ngày càng nâng cao. Việc
tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên TTCT cấp huyện tham gia tổng kết thực tiễn,
nghiên cứu khoa học cũng được nhiều cấp ủy địa phương quan tâm. Điển hình là
việc tổ chức cho các giảng viên của TTCT cấp huyện đăng ký đề tài, đề án nghiên
cứu khoa học, công bố sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy LLCT; tham gia vào
công tác sơ kết, tổng kết các chương trình, đề án, nghị quyết và xây dựng các
chương trình, đề án thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ cấp huyện các khóa.
Điểm nổi bật là việc tổ chức giới thiệu, nghiên cứu tác phẩm của đồng chí Tổng
Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã
hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” đã được triển khai sâu
rộng, tạo điều kiện, cơ hội để cán bộ, giảng viên trung tâm tiếp cận, lĩnh hội,
nâng cao nhận thức lý luận và thực tiễn, thiết thực phục vụ hoạt động giảng dạy
LLCT.
|
Hội
nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn, giao ban công tác giáo dục lý luận chính
trị năm 2022
|
Mặc dù
vậy, trước những biến động không ngừng của bối cảnh trong, ngoài nước, sự chống
phá của các thế lực thù địch, cơ hội, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông
tin và đặc biệt là trước các yêu cầu, mục tiêu chiến lược mà Đại hội Đảng lần
thứ XIII đã đề ra, công tác GDLLCT ở cơ sở vẫn còn tồn tại thiếu sót, hạn chế
và bất cập. Điển hình như việc thực hiện Quy định 208-QĐ/TW, ngày 8/11/2019 của
Ban Chấp hành Trung ương về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của TTCT huyện,
quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chưa đáp ứng mục tiêu đề ra. Hiện nay, nhiều tỉnh, thành đã sáp nhập TTCT với
ban tuyên giáo cấp huyện nên nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên ở cơ
sở còn bị buông lỏng, chất lượng đào tạo nhiều nơi không đảm bảo. Công tác xây
dựng TTCT đạt chuẩn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc chưa đạt tiến độ… Số
lượng đăng ký tham gia học tập của các đảng ủy xã, thị trấn còn hạn chế, nhất
là Chương trình sơ cấp LLCT. Việc biên soạn, bổ sung, hướng dẫn một số chương
trình; cập nhật kiến thức mới vào các tài liệu tuy đã có nhiều cố gắng nhưng
còn chậm so với yêu cầu của cơ sở. Công tác xây dựng, hoàn thiện tổ chức, bộ
máy, bổ sung cán bộ cho các TTCT còn chậm, chưa đảm bảo về số lượng, chất lượng
theo Quy định. Năng lực và nghiệp vụ giảng dạy của một số giảng viên chuyên
trách trẻ tuổi còn hạn chế, thiếu kinh nghiệm thực tiễn, chưa đáp ứng được yêu
cầu. Một số đồng chí giảng viên tuy có kinh nghiệm nhưng ngại đổi mới, cập nhật
nội dung và phương pháp. Cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc
giảng dạy và học tập tại các TTCT cấp huyện còn thiếu và chưa đồng bộ, nhất là
ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Nhiều trung tâm chưa có cơ sở cố định hoặc trong
tình trạng xuống cấp, gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức lớp học.
Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, nhiều
tỉnh, thành căn cứ vào đặc thù của địa phương, đã nhanh nhạy, sáng tạo trong
hướng dẫn, tổ chức biên soạn tài liệu, giáo án mẫu, giáo án điện tử, nhanh
chóng nắm bắt xu hướng ứng dụng các thành tựu công nghệ trong đổi mới, nâng
cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Ngoài các chương trình do Ban Tuyên giáo
Trung ương hướng dẫn, một số TTCT cấp huyện còn thực hiện các chương trình
bồi dưỡng của địa phương như: chuyên đề tình hình kinh tế - xã hội địa
phương; bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải viên cơ sở; tuyên truyền, giáo dục về
pháp luật, đồng thời, chủ động bổ sung một số nội dung về tình hình của địa
phương, đơn vị.
|
2. Bước
vào năm 2024, thời gian còn lại của nhiệm kỳ không còn nhiều. Trên
thế giới, các cuộc xung đột quân sự, cạnh tranh nước lớn… tiếp
tục gia tăng, tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, an ninh trên thế
giới, trong đó có nước ta. Các thách thức an ninh truyền thống và phi
truyền thống ngày càng diễn biến phức tạp, đặt ra những vấn đề mới trong
bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia, dân
tộc của Việt Nam. Trong nước, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trên đà
phục hồi, phát triển. Tuy nhiên, sản xuất, kinh doanh, đời sống của một bộ phận
nhân dân còn gặp khó khăn; dịch bệnh, thiên tai, bão lũ tiềm ẩm nhiều rủi ro.
Sự chống phá của các thế lực thù địch, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính
trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực... vẫn là những thách thức đối với
công tác tuyên giáo nói chung và công tác GDLLCT nói riêng. Tình hình đó đòi
hỏi phải tiếp tục nêu cao tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, quyết tâm cao, nỗ
lực lớn để nâng cao hiệu quả công tác GDLLCT ở cơ sở, góp phần xứng đáng
vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong thời gian tới, để
phát huy vai trò, nâng cao chất lượng công tác GDLLCT, góp phần bảo vệ vững
chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng cần thực hiện đồng bộ
các giải pháp.
Thứ
nhất, tiếp tục nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công
tác GDLLCT các cấp.Trọng tâm là quán triệt, tuyên truyền và giáo dục có hiệu quả các nội
dung trong Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng về “nâng tầm tư duy lý luận
của Đảng, đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, cung cấp kịp thời cơ
sở khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách,
pháp luật của Nhà nước”; những nội dung lý luận trong cuốn sách về chủ nghĩa xã
hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú
Trọng. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cấp ủy đảng, chính quyền
tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị ở cơ sở, coi công tác
GDLLCT là nhiệm vụ hàng đầu để xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng;
phòng, chống biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.
Thứ
hai, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên
ở cơ sở. Trong đó, Ban tuyên giáo tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực
thuộc Trung ương cần chú trọng tham mưu cấp ủy xây dựng đề án, kế hoạch nâng
cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT; đổi mới nội dung, hình thức, phương
pháp giáo dục các chương trình LLCT, nghiên cứu bổ sung các giải pháp mới, xây
dựng các nội dung ngắn gọn, có hình thức truyền thông phong phú, hấp dẫn trên
Internet, mạng xã hội phù hợp với tình hình mới. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo,
phối hợp với sở giáo dục và đào tạo, đoàn thanh niên cấp tỉnh giáo dục chính
trị cho đoàn viên, thanh niên và thế hệ trẻ; phát huy vai trò của thế hệ trẻ
trong nghiên cứu, đề xuất và tuyên truyền về giáo dục chính trị, phát động các
phong trào thi đua học tập, chia sẻ các bài học về LLCT trên Internet, mạng xã
hội…
Các
TTCT cấp huyện cần thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy các chương trình đào
tạo, bồi dưỡng LLCT theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương; chủ động bổ
sung, cập nhật kiến thức theo quan điểm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các
nội dung Hội nghị Trung ương khóa XIII; đồng thời gắn nội dung bài giảng với
việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương thiết thực, hiệu quả. Thường
xuyên mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức LLCT cho cán bộ, đảng viên ở cơ
sở phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng địa phương, vùng, miền. Chú trọng đổi
mới nội dung, phương pháp giảng dạy hướng tới tăng cường thảo luận, tranh luận
theo đúng phong cách Hồ Chí Minh “dạy một cách thiết thực, lý luận gắn chặt với
thực hành”(4). Đồng thời, cần khuyến khích, khơi dậy, rèn luyện tư
duy độc lập, tự chủ, sáng tạo; “nâng cao và hướng dẫn việc tự
học”, tinh thần “phải biết tự động học tập” của người học. Để từ đó, mỗi
cán bộ, đảng viên xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của
mình; khắc phục bệnh “lười” học tập LLCT, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ,
đảng viên “vừa hồng vừa chuyên” trong tình hình mới.
Thứ
ba, thực tiễn cho thấy, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên LLCT cấp huyện
là vấn đề mang tính cốt lõi trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục lý
luận. Ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung
ương tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy cho giảng viên của các TTCT cấp huyện, với
nhiều hình thức khác nhau như: hội nghị, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, hội thi
hoặc tổ chức thao giảng giảng viên LLCT giỏi. Nhất là những nội dung cơ bản,
mới được đề cập trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của
Đảng; các nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII của Đảng. Cấp ủy tạo điều
kiện để cán bộ, giảng viên TTCT cấp huyện tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên
cứu khoa học, phục vụ công tác giảng dạy. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các
giảng viên đăng ký đề tài, đề án nghiên cứu khoa học, hoặc công bố sáng kiến
kinh nghiệm trong giảng dạy LLCT; tham gia vào công tác sơ kết, tổng kết, xây
dựng các chương trình, đề án... thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ cấp huyện.
Để có đội ngũ giảng viên lý luận tốt, cần có một chiến lược
dài hạn bắt đầu từ việc xây dựng cơ chế thu hút những sinh viên giỏi tham gia
học chuyên ngành LLCT ngay từ các bậc đại học, cũng như thu hút cán bộ có tư
duy lý luận xuất sắc tại các cơ quan lý luận của Đảng, Nhà nước.
Thứ
tư, công tác định hướng tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng. Chủ
động và triển khai có hiệu quả Thông báo của Ban Tuyên giáo Trung ương về kết
quả sơ kết 5 năm Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 18/1/2018 của Ban Bí thư về “Tiếp
tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo
dục lịch sử Đảng”. Đồng thời, triển khai thực hiện chương trình bồi dưỡng
chuyên đề lịch sử Đảng “Đảng ta thật là vĩ đại” tại TTCT cấp huyện.
|
Hội
nghị tập huấn, giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị. (Ảnh: Báo Lai
Châu)
|
Thứ
năm, thường xuyên tổ chức giao ban, tập huấn công tác GDLLCT. Định
kỳ hằng quý, ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương
tiến hành giao ban công tác GDLLCT. Nội dung và hình thức tổ chức giao ban phù
hợp với đặc điểm từng địa phương, cơ sở; báo cáo kết quả về Ban Tuyên giáo
Trung ương. Đồng thời, Ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy chủ động tổ chức các
lớp tập huấn về công tác GDLLCT cho giảng viên các TTCT cấp huyện theo tài liệu
mới ban hành.
Thứ
sáu, sau mỗi đợt học tập, cần tiến hành chặt chẽ, nghiêm
túc việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, gắn với nhận xét, đánh giá cán bộ,
đảng viên; đề cao trách nhiệm chính trị và tính tự giác, gương mẫu của cán bộ,
đảng viên trong học tập và tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng. Cán bộ, đảng
viên giữ cương vị càng cao, càng phải gương mẫu học tập, nói và làm theo đúng
nghị quyết của Đảng.
Tổng
Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh rằng “xây dựng chủ nghĩa xã hội là kiến tạo
một kiểu xã hội mới về chất, hoàn toàn không hề đơn giản, dễ dàng. Đây là cả
một sự nghiệp sáng tạo vĩ đại, đầy thử thách, khó khăn, một sự nghiệp tự giác,
liên tục, hướng đích lâu dài, không thể nóng vội” và “phải luôn luôn kiên định,
vững vàng trên nền tảng tư tưởng lý luận của chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ
Chí Minh”(5). Đó là những giá trị bền vững, đã và đang được những
người cách mạng theo đuổi và thực hiện. Để giá trị ấy thấm nhuần, đi vào thực
tiễn cuộc sống, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân thì công tác GDLLCT,
nhất là ở cấp cơ sở, có vai trò hết sức quan trọng; là công việc cần thiết, cấp
bách, thường xuyên và lâu dài của toàn hệ thống chính trị và của từng tổ chức,
cán bộ, đảng viên. “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”, cán bộ ta có chắc về lý luận thì Đảng ta mới vững mạnh, toàn
diện. Chất lượng GDLLCT ở cơ sở nắm giữ vai trò quan trọng trong
việc khắc phục tình trạng ngại, lười học tập LLCT ở cán bộ, đảng viên. Từ đó,
nâng cao khả năng “đề kháng” cho cán bộ, đảng viên khi tiếp xúc với quan điểm
sai trái, phản động và lôi kéo của các thế lực thù địch; khắc phục hiệu quả
những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị. Trên cơ sở đó, toàn Đảng, toàn
quân, toàn dân ta tiếp tục vững vàng và bản lĩnh bước vào những năm tháng nước
rút để quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần
thứ XIII của Đảng./.
Nguồn:tuyengiao.vn
Công tác giáo dục lý luận ở cơ sở đã vượt qua nhiều thách
thức, đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật là ba điểm
chính. Một là, công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT được đổi mới
cả về nội dung và phương pháp; kỷ luật trong giảng dạy, chất lượng trong đào
tạo được nâng lên. Hai là, chương trình đào tạo liên tục
được cập nhật, có sự thống nhất, vận dụng cao giữa lý luận và thực
tiễn. Ba là, sự quan tâm đầu tư cả về con người và cơ sở vật
chất. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao trình độ lý luận tăng
cường thống nhất nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đây
chính là nền tảng rất căn bản để đội ngũ của Đảng ta ở cơ sở ngày càng vững
vàng, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối
cảnh đầy khó khăn và thách thức.
|