Tích cực tuyên truyền Ngày toàn dân đi bầu cử

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Đến thời điểm này, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử, công tác tuyên truyền được tỉnh và các địa phương chú trọng, đẩy mạnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội để ngày bầu cử 23/5 diễn ra dân chủ, an toàn, đúng luật và thực sự là Ngày hội toàn dân đi bầu cử.

Các tuyến đường được lắp đặt các tấm pano tuyên truyền về bầu cử.

Để triển khai và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử theo đúng chỉ đạo, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, đúng quy định, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã Quyết định thành lập Tiểu ban tuyên truyền bầu cử do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan thường trực. Thời gian qua, bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử tỉnh; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn bầu cử; tiêu chuẩn về ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; trọng tâm là nhấn mạnh nội dung “ngày 23/5/2021, cử tri cả nước đi bầu cử” trên các pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền… nhằm giúp cử tri và nhân dân hiểu rõ hơn về quyền, trách nhiệm, tích cực tham gia bầu cử.

Cùng với đó, giao Cổng Thông tin điện tử tỉnh lập nhóm zalo, bao gồm cán bộ đầu mối của các sở, ngành, UBND cấp huyện, thường xuyên cung cấp tin, bài, ảnh, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử để đăng tải trên hơn 50 Cổng Thông tin điện tử các sở, ngành, địa phương. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chậm nhất 16h thứ Năm hàng tuần phải gửi báo cáo công tác tuyên truyền bầu cử về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua hệ thống trực tuyến của Cổng Thông tin điện tử tỉnh lập.

Bên cạnh việc hướng dẫn công tác tuyên truyền tới cấp ủy cấp huyện và tương đương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng định hướng tuyên truyền về bầu cử tới các cơ quan báo chí, các đồng chí báo cáo viên thông qua Hội nghị giao ban công tác tư tưởng – báo chí, Hội nghị báo cáo viên hàng tháng. Trên các phương tiện thông tin đại chúng và Trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, địa phương đều có chuyên mục thông tin và các banner tuyên truyền về cuộc bầu cử với số lượng tin bài lớn. Đăc biệt, phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tạp chí Cộng sản duy trì 05 chuyên mục tuyên truyền về tỉnh Bắc Ninh. Báo Bắc Ninh, Đài PT&TH tỉnh xây dựng và sản xuất chuyên mục: “Tiến tới cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng như phản ánh tinh thần, hoạt động của chính quyền các cấp trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đồng thời, tổ chức thu in file âm thanh tuyên truyền về Luật Bầu cử và các thông tin hỏi - đáp liên quan đến công tác bầu cử để phát trên hệ thống loa truyền thanh các xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, với 12 triệu lượt người tiếp cận website và fanpage, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã tổ chức sản xuất và đăng tải hơn 250 tin, bài, ảnh, 28 video tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tạo lập các banner và đăng hình ảnh cổ động, khẩu hiệu tuyên truyền trên website và fanpage; đăng tải, giới thiệu theo chủ đề 206 câu hỏi - đáp về bầu cử trên zalo và fanpage. Cổng Thông tin điện tử các sở, ngành, địa phương đã thực hiện treo banner và đăng lại toàn bộ 280 tin, bài, ảnh, video của Cổng Thông tin điện tử tỉnh tuyên truyền về bầu cử…

Theo chức năng, nhiệm vụ, các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã ban hành Kế hoạch, tổ chức triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền đậm nét về bầu cử. Đồng thời, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích và các tầng lớp nhân dân cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích thiết thực chào mừng bầu cử.

Từ nay đến hết tháng 5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, cụ thể sát với tình hình thực tiễn để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các xe tuyên truyền lưu động cũng ra quân tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Những ngày này, trên khắp các ngả đường, ngõ xóm, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, baner, khẩu hiệu chào mừng Ngày bầu cử. Song song với đó, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử thông qua các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền trong các nhiệm vụ chính trị đảm bảo phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử thành phố, Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử đã chủ động xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, treo gần 300 hồng kỳ, 08 cụm hồng kỳ, gần 200 banner, khẩu hiệu; lắp đặt 10 khối biểu tượng, gần 20 cụm pano chữ A… tuyên truyền bầu cử tại các khu vực trung tâm thành phố như: quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tượng đài Lý Thái Tổ, trục đường Lý Thái Tổ, Kinh Dương Vương, nút giao Tây Nam… Đồng thời, tăng thời lượng tuyên truyền trên Đài Phát thanh thành phố, hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động tới các địa bàn dân cư, qua đó, góp phần đưa thông tin về ngày bầu cử đến gần hơn với người dân, tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân, giúp người dân trên địa bàn hiểu đúng và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày hội lớn.

Cô Nguyễn Thị Thủy, cử tri phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh chia sẻ: Qua nghe thông tin trên báo, đài và loa tuyên truyền của phường, tôi rất phấn khởi, chuẩn bị sẵn sàng để ngày 23/5 tới đây cùng với cử tri cả nước đi bầu cử. Tôi hi vọng rằng, cuộc bầu cử sẽ thành công và chọn được những người có đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn, thực sự là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và HĐND các cấp…

Chỉ còn ít ngày nữa, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, chu đáo của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền, cùng sư ủng hộ của nhân dân, tin tưởng cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh sẽ thành công tốt đẹp và ngày bầu cử thực sự là “Ngày hội toàn dân”.

- Nguồn: bacninh.gov.vn -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập