Thúc đẩy tương lai năng lượng bền vững
Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia đặt ra lộ trình rõ ràng cho việc phát triển một hệ thống năng lượng trung hòa carbon đến năm 2050, trong đó có nhiệm vụ củng cố vị thế của quốc gia với tư cách cơ sở sản xuất công nghệ sạch trong khu vực. Cùng với đó thực hiện thành công chuyển đổi năng lượng công bằng gắn với hiện đại hóa sản xuất, xây dựng lưới điện thông minh, quản trị hệ thống điện tiên tiến, phù hợp với xu thế chuyển đổi xanh, giảm phát thải, phát triển khoa học công nghệ của thế giới. Nhằm từng bước thực hiện Quy hoạch này, tháng 11 vừa qua tại KCN Tiên Sơn, Tập đoàn Hitachi Energy đã đưa Nhà máy biến áp đi vào hoạt động nhằm cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững, góp phần hình thành hệ sinh thái công nghiệp năng lượng tổng thể dựa trên năng lượng tái tạo, năng lượng mới.

Là tập đoàn dẫn đầu công nghệ toàn cầu, Hitachi Energy hướng tới việc thúc đẩy tương lai năng lượng bền vững cho tất cả mọi người. Từ năm 2008, Hitachi Energy đã xây dựng Nhà máy thiết bị Điện cao thế tại KCN Tiên Sơn với công suất 100 nghìn sản phẩm/năm phục vụ phát triển hạ tầng lưới điện trong nước và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Và sau 15 năm không ngừng phát triển, Bắc Ninh vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của tập đoàn khi quyết định mở rộng thêm nhà máy thứ 2 tại đây bởi sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cùng sự điều phối nhịp nhàng giữa các nhà máy trong Công ty. Đến nay đã nâng tổng vốn đầu tư của Tập đoàn tại Bắc Ninh lên hơn 90 triệu USD.
Trong đó, dự án Nhà máy biến áp Hitachi Energy có tổng mức đầu tư gần 50 triệu USD được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế về công nghệ, chất lượng. Với các dòng sản phẩm chính là máy biến áp truyền tải và linh kiện, công suất hơn 225 nghìn sản phẩm/năm; máy biến áp phân phối công suất 5.400 sản phẩm/năm và máy biến áp công nghiệp phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng với việc nâng cao hiệu suất của thiết bị máy biến áp, giảm thiểu tác động đến môi trường, Nhà máy sẽ sản xuất máy biến áp phân phối với công nghệ TVP (bảo vệ chống điện áp dư). Đây là giải pháp đột phá giúp nâng cao tính ổn định của máy biến áp phân phối, cung cấp khả năng bảo vệ hoàn toàn chống lại điện áp dư thường xảy ra với Trung tâm dữ liệu, các công trình tái tạo năng lượng mặt trời và gió. Với số lượng nhân sự hơn 500 người, Nhà máy biến áp Hitachi Energy Bắc Ninh không chỉ tạo việc làm, thu nhập cho người lao động mà còn cung cấp kiến thức, đào tạo tay nghề cho công nhân nhằm địa phương hóa sản phẩm, góp phần hỗ trợ sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, nâng cao vị thế của tỉnh Bắc Ninh và Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Dòng sản phẩm máy biến áp truyền tải.


Ông Chandan Singh, Tổng Giám đốc Hitachi Energy tại Việt Nam cho biết:  Hitachi Energy đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng và nền công nghiệp của Việt Nam, đóng góp một phần không thể thiếu trong hành trình chuyển đổi năng lượng quốc gia bằng cách tích hợp hơn 30% năng lượng tái tạo vào lưới điện thông qua các sản phẩm và giải pháp của Hitachi Energy. Việc Hitachi Energy đầu tư xây dựng nhà máy thứ 2 tại Bắc Ninh nằm trong kế hoạch mở rộng công suất toàn cầu của Công ty nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng ngày càng tăng. Nhà máy Máy biến áp tại Bắc Ninh là biểu tượng của quá trình cải tiến công nghệ, chất lượng vượt trội và tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất hàng đầu thế giới, đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi năng lượng trong khu vực và thế giới. Đồng thời là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hitachi Energy trong việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng sạch; sử dụng 100% điện không sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch trong các hoạt động và được thiết kế để tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường như sử dụng vật liệu mái có Chỉ số phản xạ mặt trời (SRI) cao; hệ thống thu gom nước mưa, tái chế nước thải; giám sát chất lượng không khí trong nhà bằng cảm biến CO2.
Hitachi Energy trước đây là ABB Power Grids đã mang đến những công nghệ hiện đại nhất thế giới đến Việt Nam để hỗ trợ cơ sở hạng năng lượng và các giải pháp số cho ngành công nghiệp và các sở hạ tầng khác như hàng loạt trạm biến áp 115kV trên khắp cả nước, nhiều công trình điện gió, điện mặt trời, trạm biến áp, với mục tiêu là thúc đẩy một tương lai năng lượng bền vững cho tất cả mọi người. Công ty đang hợp tác với các bên liên quan để phát triển lưới điện, tích hợp các giải pháp năng lượng tái tạo và điện khí hóa các ngành công nghiệp và giao thông vận tải. Phấn đấu đến năm 2030 trung hòa carbon trong hoạt động sản xuất thông qua việc giảm phát thải, phế liệu, sử dụng nước sạch và các chất độc hại. Từ tháng 2-2022 Hitachi Energy hoàn toàn không sử dụng điện sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch tại các nhà máy và văn phòng.

Nguồn:Báo Bắc Ninh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập