Thúc đẩy cho vay tín dụng tiêu dùng
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng không chỉ giúp hệ thống ngân hàng giữ đà tăng trưởng, mà còn kích cầu tiêu dùng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng Shinhan chi nhánh Quế Võ hướng dẫn khách hàng thủ tục vay vốn tiêu dùng.

 

Để thu hút khách hàng vay tiêu dùng, các ngân hàng thương mại triển khai nhiều gói tín dụng có quy mô, lãi suất hợp lý, thủ tục cho vay đơn giản, lãi suất cạnh tranh, kỳ hạn trả nợ linh hoạt. Chị Nguyễn Thị Yến, Giám đốc Ngân hàng Shinhan Chi nhánh Quế Võ cho biết: “Trong cơ cấu tín dụng của Shinhan, cho vay tiêu dùng chiếm khoảng 30-40% tổng dư nợ. Đơn vị, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào phân khúc khách hàng bán lẻ, kết hợp với sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Đối tượng mà Chi nhánh hướng tới là khách hàng cá nhân vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống khu vực đô thị, trong đó tập trung giải ngân mới từ nay đến hết năm 2023”. Shinhan Bank vừa triển khai gói vay ưu đãi toàn diện, tiêu biểu phục vụ cho mục đích vay mua nhà và mua ô tô dành cho khách hàng cá nhân. Cụ thể, gói vay mua nhà, khách hàng được linh hoạt lựa chọn gói lãi suất phù hợp. Trong đó, gói lãi suất cố định 60 tháng, mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 7,99%/năm, cố định trong 6 tháng đầu tiên. Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan còn triển khai thêm nhiều lựa chọn lãi suất đa dạng khác, thời gian cố định dài hơn, giúp khách hàng yên tâm, chủ động tài chính. Khi tham gia gói vay mua nhà của Ngân hàng Shinhan, ngoài đặc quyền ưu đãi lãi suất, khách hàng còn được hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm và thời hạn vay đến 30 năm. Đối với gói vay mua ô tô, Ngân hàng Shinhan chủ động điều chỉnh lãi suất để đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu thiết thực của khách hàng: khách hàng được cố định lãi suất 10,59%/năm toàn thời gian vay để giảm thiểu sự biến động lãi suất của thị trường.
Mong muốn đem lại giải pháp tài chính dành cho khách hàng phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank triển khai Chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước với tổng nguồn vốn cho vay lên đến 15.000 tỷ đồng. Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản mở tại Agribank, lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,0-1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường. Đối với khách hàng chưa sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản thì lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5-1,0%/năm so với lãi suất cho vay thông thường. Mức cho vay đối với khách hàng không có bảo đảm bằng tài sản bằng 36 tháng lương (tối đa không quá 500 triệu đồng). Còn đối với khách hàng có bảo đảm bằng tài sản, mức cho vay thực hiện theo quy định hiện hành của Agribank. Chương trình được triển khai cho các khoản vay ngắn, trung và dài hạn (thời hạn cho vay không vượt quá thời gian công tác còn lại của khách hàng) được áp dụng từ ngày 12/6/2023 đến hết ngày 12/6/2024 (Chương trình có thể kết thúc sớm hơn hoặc được gia hạn thời gian triển khai theo quyết định của Tổng Giám đốc Agribank).
Sacombank cũng có gói cho vay mua xe lãi suất 8,5%/năm và vay đến 100% giá trị xe, thời gian vay kéo dài đến 10 năm; đồng thời dành 5.000 tỷ đồng cho vay mua, xây mới hoặc sửa chữa nhà với mức lãi suất chỉ từ 10,68%/năm và được vay tối đa đến 30 năm… PVcomBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 13.500 tỷ đồng, lãi suất giảm tới 4% so với lãi thông thường, tập trung cho cá nhân vay mua nhà để ở, trong đó ưu tiên cho vay tại những dự án chung cư, nhà ở riêng lẻ, nhà ở xã hội, nhà cho công nhân.
Thời gian qua, hầu hết các ngân hàng thương mại trong tỉnh mở rộng cho vay tiêu dùng, trong đó khách hàng vay thấu chi tối đa được 500 triệu đồng và vay dưới 100 triệu đồng ngân hàng không cần làm thủ tục thế chấp tài sản. Quan điểm chỉ đạo của các ngân hàng đầu tư giải ngân vốn cho vay tiêu dùng không khống chế tăng trưởng, song phải bảo đảm cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích. Tránh tình trạng nhiều khách hàng lợi dụng nguồn vốn cho vay tiêu dùng sử dụng sai mục đích.
Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đến thời điểm này dư nợ tín dụng của toàn ngành đạt hơn 152.000 tỷ đồng, tăng 4,5%  so cuối năm 2022,  trong đó nhiều ngân hàng thương mại dành 20-40% trên tổng dư nợ để cho vay khách hàng cá nhân tiêu dùng. Việc giải ngân vốn cho vay tiêu dùng không chỉ giúp các ngân hàng tăng trưởng tín dụng mà còn kích cầu sản xuất, phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập