Thủ tướng Chính phủ: Sẵn sàng kịch bản cho mọi tình huống, diễn biến mới của dịch COVID-19

Ngày 9-4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 họp phiên thứ 14 và kết nối trực tuyến tới các địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh dự chủ trì tại điểm cầu Bắc Ninh.

 

http://www.baobacninh.com.vn/documents/20182/1272723/a1.jpg/137e38e1-868d-4b04-8463-f37bc7788f37?t=1649499877837

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cầu tỉnh Bắc Ninh.

 

Bộ Y tế tại nhận định, dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước với những tín hiệu rất tích cực khi số ca nhiễm trong cộng đồng, số ca chuyển nặng, nhập viện và tử vong đều giảm. Điều này tạo điều kiện để tình hình kinh tế - xã hội chuyển biến tích cực, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, an toàn, an dân, đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả, nối lại các hoạt động đối ngoại trực tiếp, mở cửa lại hoạt động du lịch, đón phần lớn học sinh trở lại trường…

Thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương giải trình về quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề liên quan phù hợp với tình hình mới; dự báo tình hình để phòng chống dịch kịp thời, linh hoạt; thực hiện chiến lược tiêm vaccine trong thời gian tới, nhất là đối với việc tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp tiếp tục bám sát tình hình, diễn biến mới, sẵn sàng kịch bản cho mọi tình huống, kể cả tình huống có biến chủng mới lây lan nhanh và nguy hiểm hơn; công tác tuyên truyền, thông tin trung thực, kịp thời, ưu tiên thời lượng liên quan đến diễn biến mới, hướng dẫn điều trị; tiếp tục rà soát các quy định, quy chế hiện hành để điều chỉnh kịp thời, bảo đảm sự thống nhất, phù hợp thực tiễn. Tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng COVID-19, hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12-18 tuổi trong tháng 4-2022; đẩy nhanh cung ứng, tổ chức chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 dưới 12 tuổi, hoàn thành trong quý 2-2022. Các Bộ, ngành, địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác mới những diễn biến mới của dịch bệnh và phải phối hợp chặt chẽ, thống nhất để thực hiện các nhiệm vụ, sẵn sàng, chủ động ứng phó khi phát sinh các tình huống mới. Việc triển khai phòng, chống dịch gắn với phục hồi nhanh và phát triển kinh tế-xã hội bền vững; thúc đẩy hoạt động du lịch an toàn, hiệu quả, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh; coi trọng việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người dân.

Đối với Bắc Ninh, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn tỉnh. Tuy nhiên số ca mắc cộng đồng vẫn có xu hướng bùng phát do một số nguyên nhân cơ bản như tâm lý chủ quan, lơ là, không thực hiện quy định về phòng chống dịch; sự xuất hiện của một số loại biến thể lai từ các biến thể có từ trước của virus SARS-CoV-2 như Delta và Omicron, với rủi ro lây nhiễm cao hơn. Dự báo trong thời gian tới, nhu cầu đi lại, du lịch, hội họp... của người dân tăng cao do được nghỉ làm việc kéo dài trong dịp 10-3, 30-4 và 1-5. Bắc Ninh tiếp tục triển khai biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm vắc-xin tối đa; tăng cường năng lực điều trị người mắc COVID-19.

Tại điểm cầu Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Lưu ý, Sở Y tế tăng cường giám sát, đôn đốc, chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả, đúng quy định; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, tập huấn quy định pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế về mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19; phối hợp xây dựng tin bài tuyên truyền phát trên các hạ tầng truyền thông từ tỉnh đến cơ sở nâng cao nhận thức cho nhân dân, cảnh báo việc tự mua, sử dụng không đúng thuốc, thực phẩm chức năng trong điều trị người nhiễm COVID-19 để nhân dân hiểu và thực hiện.

Các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các ngành chức năng, bảo đảm thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả; tăng cường chỉ đạo quản lý nhà nước về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với nhóm mặt hàng sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế và các loại thuốc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập