Thiêng liêng quyền bầu cử

75 năm trước (ngày 5-1-1946) Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi toàn dân đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên. Cho đến hôm nay, lời Bác thiết tha như vẫn vang vọng trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam khi thực hiện quyền công dân trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trong lời kêu gọi quốc dân đi bỏ phiếu, Người viết: “Ngày mai mồng 6 tháng Giêng năm 1946. Ngày mai là một ngày sẽ đưa quốc dân ta lên con đường mới mẻ. Ngày mai là một ngày vui sướng của đồng bào ta, vì ngày mai là ngày Tổng tuyển cử, vì ngày mai là một ngày đầu tiên trong lịch sử Việt Nam mà nhân dân ta bắt đầu hưởng dụng quyền dân chủ của mình”. Nhớ lại lời Bác càng thấy giá trị thiêng liêng của độc lập, tự do,  quyền làm chủ của người dân khi tự tay cầm lá phiếu để lựa chọn những người có Tài, có Đức, gánh vác công việc nước nhà.

Đất nước ta đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Dân, do Dân, vì Dân, mọi quyền lực thuộc về nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc toàn dân tham gia bầu cử nhằm lựa chọn những đại biểu ưu tú bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp để “làm công bộc, đầy tớ trung thành” của nhân dân

Trong tiến trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ của đất nước, việc lựa chọn các đại biểu ưu tú, đại diện cho ý trí và nguyện vọng của nhân dân để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Mọi sự lựa chọn của cử tri hôm nay sẽ quyết định đến chất lượng đại biểu để thay mặt mình đề ra các chủ trương, chính sách và thực

hiện công cuộc Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước

Tham gia bầu cử là quyền lợi thiêng liêng của mỗi công dân khi tự tay cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu của mình. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, nhiều người không tự tay đi bầu nghiêm túc mà lại nhờ người khác đi bầu hộ, bầu thay. Việc làm này cho thấy, bản thân công dân chưa phát huy quyền làm chủ và ý thức trách nhiệm của mình trong xây dựng đất nước, quê hương.

Nhớ lại lời kêu gọi đi bầu cử của Bác Hồ kính yêu, cử tri tỉnh Bắc Ninh ra sức thi đua, vượt qua những khó khăn thử thách, vừa thực hiện quyết liệt, hiệu quả phòng chống dịch COVID-19, vừa cùng với cử tri cả nước thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trí tuệ, nhiệt huyết cách mạng, tận tâm tận lực phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Những người tham gia bầu cử và cử tri cũng cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, giữ vệ sinh chung tại khu vực bỏ phiếu.
Đất nước Việt Nam Anh hùng có được cơ đồ như ngày hôm nay phải trải qua biết bao hy sinh, thử thách khi phải đấu tranh với kẻ thù xâm lược, khắc phục những bất lợi của thiên tai, địch họa. Nhân dân Việt Nam luôn một lòng sắt son tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và các cấp chính quyền, đưa nước ta phát triển kinh tế ổn định, vững mạnh, chiến thắng dịch bệnh, vững bước trên con đường hội nhập vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

                   Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập