Thêm nét xuân vui tươi, ý nghĩa
Cùng với nhiều hoạt động hưởng ứng Festival “Về miền Quan họ - 2023”, Hội báo Xuân Quý Mão 2023 được Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh và Thư viện tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa, điểm đến của nhiều độc giả, du khách khi về miền Quan họ.

 

Đã từ lâu, báo, tạp chí Xuân trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người dịp Tết đến, Xuân về. Chính bởi thế, Hội báo Xuân hằng năm đều được Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức nhằm tạo không gian cho những người yêu thích sách, báo Xuân thỏa sức tham quan, tìm hiểu. Sau ba năm tạm hoãn để phòng, chống dịch COVID-19, năm nay, Hội báo Xuân lại được Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Theo đồng chí Nguyễn Tiến Vụ, Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thì: Hội Báo Xuân không chỉ cung cấp cho độc giả thông tin mọi mặt về sự phát triển của quê hương, đất nước mà còn trở thành ngày hội văn hóa mang nhiều ý nghĩa, thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng. Hội Báo Xuân là nơi gặp gỡ, diễn đàn trao đổi giữa những người làm báo với nhau với độc giả, là dịp để độc giả hiểu thêm về sự phát triển của báo chí cách mạng của tỉnh và cả nước, đóng góp ý kiến để các cơ quan báo chí đổi mới và nâng cao chất lượng tuyên truyền đáp ứng nhiệm vụ được giao cũng như nhu cầu hưởng thụ thông tin ngày càng cao của độc giả… Chính bởi thế, từ nhiều năm qua, Hội báo Xuân do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức luôn nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả và du khách gần xa khi đến với Bắc Ninh. Năm nay, Hội báo Xuân là hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới và là một trong những hoạt động trong chương trình Festival “Về miền Quan họ-2023” nên được Hội Nhà báo tỉnh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng…

 

Công tác chuẩn bị Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 đã hoàn tất sẵn sàng đón độc giả và du khách tham quan, tìm hiểu.


Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội báo Xuân được tổ chức từ ngày 21 đến 23-2 cùng với Hội thi Hát Quan họ Xuân Quý Mão tại Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Sau khi trưng bày tại Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hội Nhà báo sẽ tiếp tục trưng bầy tại Thư viện tỉnh đến hết ngày 28-2 phục vụ độc giả, du khách đến thăm quan, tìm hiểu.
Hội báo Xuân được trang trí trang trọng, khoa học, tạo không gian rộng rãi, thoáng đạt cho độc giả và người dân tìm hiểu thông tin từ báo chí. Đến với Hội báo Xuân, độc giả sẽ nắm bắt toàn cảnh báo chí Xuân với gần 100 ấn phẩm báo, tạp chí của các cơ quan báo chí Trung ương, báo Đảng các địa phương trong toàn quốc và hơn 20 tờ báo, tạp chí, ấn phẩm của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Với nội dung phong phú, sinh động của mỗi ấn phẩm báo chí, độc giả không chỉ tìm hiểu được những thông tin toàn diện về sự phát triển của quê hương, đất nước mà còn được hòa mình vào không gian văn hóa truyền thống của dân tộc, quê hương Bắc Ninh-Kinh Bắc thông qua các tác phẩm viết về Tết cổ truyền, phong tục tập quán tốt đẹp, lễ hội, mùa xuân… Cũng bởi vậy, Hội báo Xuân hứa hẹn thu hút đông đảo độc giả. Bạn Lê Tiến Dũng, lớp Lịch sử Đảng K40, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Em đang trong thời gian kiến tập tại Bắc Ninh, được biết Hội Nhà báo tổ chức Hội báo Xuân em thu xếp công việc để tham dự. Qua thông tin từ các trang báo, em sẽ hiểu được bức tranh phát triển toàn diện của Bắc Ninh và cả nước. Đây là những thông tin hữu ích cho quá trình học tập của em”.
Quê hương Bắc Ninh-Kinh Bắc đang bước vào những ngày tươi vui, ý nghĩa với hàng loạt hoạt động trong chương trình Festival “Về miền Quan họ-2023”. Hội báo Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức trang trọng sẽ là hoạt động văn hóa thiết thực, tạo thêm nét xuân tươi vui, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong độc giả, du khách gần xa.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập