Tăng cường triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19
Để tăng độ bao phủ và sử dụng hiệu quả vắc-xin phòng COVID-19 AstraZeneca, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường triển khai tiêm chủng và rà soát nhu cầu bổ sung vắc-xin.

Trước xu hướng gia tăng trở lại số ca mắc COVID-19, tiêm nhắc lại vắc-xin khi đến lịch có ý nghĩa củng cố miễn dịch cho người dân.

 

Theo đó, các đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho các nhóm đối tượng, đặc biệt là tiêm liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên tại các địa phương có tỷ lệ tiêm chưa đạt mục tiêu tối thiểu là 80%; đẩy nhanh tiên độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca được cấp (nếu còn).

Tiến hành rà soát lại đối tượng tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại địa phương, trường hợp có nhu cầu bổ sung vắc xin AstraZeneca để sử dụng trong tháng 4-6 năm 2023. Các Trung tâm Y tế gửi dự trù về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tổng hợp và báo cáo Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương kịp thời cung ứng.

Đến hết ngày 9-4, toàn tỉnh còn tồn 1.570 liều vắc-xin phòng COVID-19 AstraZeneca, 1.075 liều vắc-xin Verocell; tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc-xin phòng COVID-19 chung của người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn toàn tỉnh đạt 80,1%, tuy nhiên một số huyện, thành phố chưa đạt tỷ lệ mục tiêu tối thiểu 80%.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập