Sử dụng hiệu quả nguồn ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hơn 1 tháng qua, từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát lần thứ 4, Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai nhiều giải pháp hiệu quả góp sức cùng hệ thống chính trị chống dịch. Trong đó, việc vận động, quản lý, phân bổ nguồn ủng hộ phòng, chống dịch kịp thời, đúng mục đích, đúng đối tượng, góp phần huy động, phát huy sức mạnh toàn dân tham gia chống dịch và sẻ chia hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

 

Tính đến hết ngày 21-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ của hơn 4.000 lượt tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền 196,4 tỷ đồng và nhiều hiện vật, tổng trị giá hơn 25 tỷ đồng. Trong đó, hơn 70,3 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch và 127,1 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ mua vắc xin phòng dịch COVID-19. Ủy ban MTTQ tỉnh công khai số tiền, hiện vật ủng hộ của các tổ chức, cá nhân; thực hiện quản lý qua ngân sách nhà nước theo quy định. Toàn bộ số tiền ủng hộ cho Quỹ mua vắc xin phòng dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh để mua vắc xin tiêm phòng cho nhân dân. Nguồn ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phân bổ hỗ trợ kịp thời cho các đị phưng, đơn vị.

Cụ thể, trích 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch và gần 24 tỷ đồng để ngành y tế, cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố mua thiết bị, vật tư y tế. Trong đó, huyện Thuận Thành 3 tỷ đồng; các huyện Quế Võ, Yên Phong và thành phố Bắc Ninh mỗi đơn vị 2,5 tỷ đồng; các huyện Tiên Du, Gia Bình, Lương Tài và thị xã Từ Sơn mỗi đơn vị 1,5 tỷ đồng; ngành y tế 3,1 tỷ đồng; Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh mỗi đơn vị 1,5 tỷ đồng; Bệnh viện Quân y 110 400 triệu đồng; Khu cách ly tập trung tại Trường Thống kê, Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2, Ban Bảo vệ chăm sóc, sức khỏe cán bộ tỉnh, 6 chốt kiểm dịch của tỉnh và một số chốt kiểm dịch, điểm cách ly tập trung trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận và bàn giao trang thiết bị y tế cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

 Các hiện vật ủng hộ là trang thiết bị, vật tư y tế được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các đơn vị trực tiếp thực hiện phòng, chống dịch. Từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận hơn 10.000 bộ Kit xét nghiệm COVID-19 cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm. Bác sĩ Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Những hiện vật hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được Ủy ban MTTQ tỉnh kịp thời chuyển đến đã hỗ trợ đắc lực cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhất là trong việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân dân”

Đối với hiện vật ủng hộ là lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt và các nhu yếu phẩm khác được phân bổ cho ngành y tế và các cơ sở thực hiện cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch và các địa phương để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Đến nay, MTTQ tỉnh chuyển hơn 1.000 tấn gạo, 1.000 thùng sữa, 4.000 thùng mì và nhiều lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm khác hỗ trợ các đơn vị, địa phương, người dân, công nhân lao động.

Nhà tình thương Hương La, xã Tân Lãng (Lương Tài) là một trong những đơn vị được quà hỗ trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh. Nhà tình thương đang nuôi dưỡng 40 trẻ em khuyết tật. Nhận hỗ trợ 1 tấn gạo, 20 thùng sữa, 50 thùng mì tôm, 20 thùng bánh, 20 thùng nước ngọt và 10 thùng cháo.  Nữ tu Nguyễn Thị Liên, quản lý Nhà tình thương xúc động: “Tôi cảm ơn sự quan tâm của MTTQ các cấp và những nhà hảo tâm dành cho trẻ em khuyết tật tại Nhà tình thương. Những năm qua, mọi chi phí ăn uống, sinh hoạt của các em dựa vào thu nhập từ lao động của các nữ tu chúng tôi. Món quà này, là nguồn động viên lớn để chúng tôi vượt qua khó khăn tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng các em và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch”.

Cùng với thực hiện tốt vai trò cầu nối tiếp nhận và phân bổ kịp thời tiền mặt, hiện vật ủng hộ phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch, MTTQ các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nỗ lực của hệ thống MTTQ các cấp đã, đang và tiếp tục góp sức tham gia phòng, chống dịch, góp phần quan trọng kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập