Sôi nổi khí thế sản xuất đầu Xuân

Dù dư âm không khí kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vẫn còn hiện hữu, song trong các ngày 5, 6 và 7-2 (tức mùng 5 đến mùng 7 Tết) hầu hết các doanh nghiệp trong tỉnh bắt tay vào hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, gấp rút hoàn thành những đơn hàng cho kịp tiến độ. Công nhân bước vào ca sản xuất đầu năm với khí thế hào hứng, kỳ vọng một năm đạt nhiều thành công mới. Mong muốn của nhiều công nhân vẫn là việc làm, thu nhập ổn định.

Sáng 5-2 (mùng 5 Tết), hơn 200 công nhân Công ty TNHH TEA WON HD (CCN Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh) chuyên gia công, lắp ráp linh kiện điện tử, khung vỏ điện thoại di động cho Tập đoàn Samsung phấn khởi trở lại nhà máy làm việc. Sau những lời thăm hỏi, chúc Tết ngắn gọn, ý nghĩa, toàn bộ công nhân viên Công ty tập trung cao độ cho sản xuất, với mục tiêu  hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu… Dù bận rộn, khẩn trương làm việc nhưng mọi người đều tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch ngay từ cổng ra vào như khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang.

Anh Phạm Ngọc Tuân, quê Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết: Ngày 4-2 (tức mùng 4 Tết) dù không khí đầm ấm của ngày Tết cổ truyền vẫn còn nhưng chủ động bố trí, sắp xếp việc gia đình hợp lý để trở lại nhà máy cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước khi quay lại làm việc.

 Tuy kinh tế khó khăn chung nhưng cán bộ, công nhân vẫn được Công ty chi trả đầy đủ các chế độ lương, thưởng tạo niềm vui, phấn khởi bước vào năm mới cố gắng thực hiện vượt định mức, hoàn thành tốt công việc. Trong những ngày làm việc đầu năm mới Nhâm Dần, cán bộ, công nhân viên Công ty càng phấn khởi hơn khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Bắc Ninh tới thăm, chúc Tết, động viên. Đây là món quà tinh thần quý giá, động viên người lao động Công ty nỗ lực hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

anh tin bai
 

Sản xuất khung vỏ ĐTDĐ tại Công ty TNHH TEA WON HD (Cụm Công nghiệp Khắc Niệm)

 

Ông Nguyễn Bá Dung, Giám đốc Công ty chia sẻ, mặc dù năm 2021, Công ty cùng nhiều doanh nghiệp trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung gặp không ít khó khăn do dịch bệnh, thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, nguồn cung lao động cũng như phải gánh thêm nhiều chi phí trong công tác phòng, chống dịch… Song với những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ và hơn 600 công nhân, Công ty vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ như: doanh thu tăng 186% so với năm 2020; thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,5-8 triệu đồng/người/tháng. Ra quân sản xuất đầu Xuân năm nay có đặc thù do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cùng với chủ động phương án đẩy mạnh sản xuất, Công ty cũng chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch; xét nghiệm 100% lao động trước khi trở lại làm việc. Năm 2022, Công ty đặt mục tiêu giữ vững tốc độ tăng trưởng. Để hoàn thành tốt mục tiêu này, đơn vị chủ động làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả sản xuất. Đồng thời chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để sản xuất không bị gián đoạn ở bất cứ khâu nào.

Là đơn vị chủ lực trong phát triển công nghiệp của tỉnh, năm nay, nhân viên các Nhà máy Samsung (KCN Yên Phong) được nghỉ Tết 9 ngày từ ngày 29-1 đến hết ngày 6-2. Nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch, an toàn giao thông và hỗ trợ phần nào chi phí đi lại cho nhân viên có quê ở xa, Samsung Việt Nam tổ chức các chuyến xe buýt chất lượng cao để đưa nhân viên về quê ăn Tết sum họp cùng gia đình vào sáng ngày 29-1 và đón người lao động trở lại vào ngày 6-2. Trong dịp Tết Nguyên đán, Samsung Việt Nam sắp xếp để những nhân viên có nguyện vọng ở lại có thể đón Tết an toàn và ấm cúng ngay tại KTX. Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, trước kỳ nghỉ Tết, Công ty phát các bộ kit test cho nhân viên và hướng dẫn cách kiểm tra COVIV-19 tại nhà trước khi quay trở lại làm việc. Ngoài ra, tại các nhà máy của Samsung Việt Nam doanh nghiệp trực tiếp kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại cổng nhà máy, cấp phát khẩu trang miễn phí và yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, cấp phát kính chắn giọt bắn trên xe buýt, yêu cầu nhân viên nghiêm túc thực hiện khai báo y tế hàng ngày…

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Với tỷ lệ nhân viên quay trở lại làm việc cao, Samsung Việt Nam không gặp phải tình trạng thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ Tết. Năm nay, mặc dù tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng chúng tôi vẫn duy trì chính sách lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ trong thời gian trước và sau Tết để khuyến khích, động viên nhân viên trở lại làm việc cũng như tiếp tục gắn bó lâu dài với công ty”.

 

anh tin bai

Nhân viên được tặng một món quà nhỏ và một suất ăn đặc biệt nhân dịp đầu năm mới.

 

Đã 8 năm gắn bó với Nhà máy SEV, năm nào anh Lê Văn Nam, quê ở Thanh Hóa cũng được Công ty chi trả đầy đủ lương, thưởng và quà tặng rất ý nghĩa, thiết thực cho nhân viên dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng Công ty vẫn tiếp tục duy trì các chế độ phúc lợi tốt này khiến nhân viên yên tâm đón Tết và muốn gắn bó với Công ty lâu hơn nữa. Trong ngày đầu tiên đi làm, vào giờ ăn giữa ca tại các Canteen, nhân viên được tặng một món quà nhỏ và một suất ăn đặc biệt nhân dịp đầu năm mới.

Cùng với Samsung và TEA WON HD, gần 1200 doanh nghiệp trong các KCN tập trung, gần 20 nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tỉnh cũng bước vào chu kỳ sản xuất mới, chủ động nắm bắt các cơ hội, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, quyết tâm cao độ thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” hoàn thành kế hoạch năm 2022 đã đề ra.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN thông tin: Với mục tiêu thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, Ban Quản lý các KCN tỉnh cũng các ngành chức năng, địa phương yêu cầu các doanh nghiệp triển khai đồng bộ có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2022. Trong đó, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động quay trở lại làm việc; chủ động xây dựng phương án, bố trí khu vực lưu trú để quản lý, thu dung F0 không có triệu chứng là người lao động của doanh nghiệp; Lập danh sách, số lượng người lao động đủ điều kiện để tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại gửi về các Trung tâm Y tế huyện, thành phố nơi hoạt động để phối hợp triển khai tiêm chủng ngay khi hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại. Tuyên truyền, phổ biến người lao động thực hiện nghiêm 5K tại nơi làm việc cũng như tại nơi lưu trú để bảo đảm hiệu quả công tác phòng chống dịch. Yêu cầu người lao động chủ động khai báo y tế khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất vị giác, mệt mỏi … hoặc đi, về từ vùng dịch cấp độ 4 để kịp thời được xét nghiệm, cách ly, quản lý theo quy định.

Cùng với việc ổn định sản xuất ngay từ đầu năm, Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu các Công ty đầu tư phát triển hạ tầng KCN, các doanh nghiệp trong KCN tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 tại đơn vị mình, bảo đảm thiết thực, góp phần xây dựng KCN xanh, sạch, đẹp. Chỉ đạo các doanh nghiệp làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, quan tâm, chăm lo thiết thực tới người lao động làm việc trong các KCN Bắc Ninh. Chú trọng xây dựng phương án điều chỉnh lượng, bảo đảm quan hệ tiền lương giữa lao động có chuyên môn kỹ thuật với lao động giản đơn, giữa người có nhiều thâm niên làm việc với người có ít thâm niên trong nội bộ doanh nghiệp và thống nhất  với tổ chức công đoàn cơ sở, thông báo công khai cho người lao động biết trước khi đưa vào áp dụng. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng và xử lý kịp thời những kiến nghị của người lao động nhằm hạn chế việc xảy ra đình công, lãn công tại doanh nghiệp; trường hợp phát sinh những vấn đề tranh chấp lao động, đình công, lãn công thì báo cáo ngay về Ban quản lý các KCN Bắc Ninh để phối hợp xử lý kịp thời.

Khí thế, quyết tâm ra quân lao động sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm  chắc chắn tạo động lực giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sau đại dịch, bước vào một năm mới hoàn thành thắng lợi kế hoạch, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập