Phong trào văn hóa, văn nghệ - “món ăn tinh thần” trong đời sống công nhân lao động

Sau những giờ làm việc căng thẳng, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với mỗi công nhân lao động. Tham gia sân chơi này, công nhân lao động được giao lưu nghệ thuật, tiếp thêm động lực thi đua lao động, sản xuất, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

anh tin bai

Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động lần thứ V” do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức-sân chơi giải trí lành mạnh bổ ích cho công nhân lao động sau những giờ làm việc hiệu quả.

 

Thời gian qua, không chỉ phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền lợi hợp pháp, Công đoàn Công ty TNHH Tabuchi Việt Nam (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn) còn thường xuyên quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ) bằng nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ bổ ích. Để lại ấn tượng nhất mới đây khi tham gia Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động lần thứ V” do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức, với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam… các ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên “không chuyên” là những CNLĐ trong các phân xưởng, nhà máy của công ty đã mang đến Hội thi những tiết mục đặc sắc, vui tươi, nhận được những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt của đông đảo CNLĐ.
Anh Nguyễn Văn Phán, Đội trưởng Đội văn nghệ Công ty bày tỏ: “Ca hát là sở thích của chúng tôi, đặc biệt những sau giờ làm việc vất vả. Mong rằng năm nào Công đoàn cũng tổ chức những buổi sinh hoạt như thế để chúng tôi có dịp giao lưu, chia sẻ niềm đam mê của mình”.
Chia sẻ thêm về phong trào văn hóa, văn nghệ của Công ty trong hơn 2 năm qua, anh Phán cho biết: Do ảnh hưởng dịch COVID-19, mọi hoạt động tập trung đông người đều tạm dừng, nhưng để động viên, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ, tháng 9-2021, Công đoàn vẫn tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Tabuchi - VTE” bằng hình thức thu âm, phát lên facebook của Công ty để công nhân bình chọn, sau đó trao giải. Cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích, tạo động lực để anh chị em công nhân hăng say sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp.
 Tại các hội thi, hội diễn, giao lưu văn hoá, văn nghệ trong giới công nhân lao động trên địa bàn các KCN tỉnh, những năm gần đây, hiếm khi nào người xem thấy vắng mặt đội văn nghệ của Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải. Không chỉ là những công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo, khi hóa thân vào vai những ca sỹ, nghệ sỹ, anh chị em công nhân của Tập đoàn cũng thật xuất sắc với giọng ca mượt mà, phần trình diễn tự tin, chuyên nghiệp trước công chúng.
Anh Đỗ Văn Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải cho biết: Là Tập đoàn lớn với 25 nghìn CNLĐ, Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn quan tâm, tạo điều kiện để công nhân được chăm lo cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Hiện 5 Công đoàn cơ sở thành viên đều có 1 đội văn nghệ được tạo điều kiện để duy trì tập luyện thường xuyên và là những hạt nhân nòng cốt trong tổ chức các hoạt động phong trào của Tập đoàn vào các dịp lễ, Tết, các cuộc thi “Nam vương Hồng Hải”, “Người đẹp Hồng Hải”, Hội diễn văn nghệ,…  
Theo thống kê của Công đoàn các KCN tỉnh, hiện đơn vị đang quản lý trực tiếp 723 Công đoàn cơ sở với 141.524 đoàn viên Công đoàn/ 152.730 CNLĐ. Bên cạnh đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiệm vụ xuyên suốt được Công đoàn các KCN tỉnh quan tâm thực hiện thời gian qua đó là tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ, nổi bật là phong trào văn hoá, văn nghệ. Bám sát chỉ đạo của cấp trên, hằng năm vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Hưởng ứng Tháng Công nhân, Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10)… tại các Công đoàn cơ sở đều diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham. Nhiều đơn vị đã gây dựng hoạt động mạnh từ các Công đoàn bộ phận rồi phát triển mạnh mẽ thành phong trào, hình thức, nội dung sinh hoạt phong phú như: Ca - múa- nhạc, nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật…Tiêu biểu như: Công đoàn Công ty TNHH MPT Solution Việt Nam; Công ty TNHH Sumitomo Electric Việt Nam; Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam; Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam...
Qua thực tiễn hoạt động, ở nơi đâu phong trào văn hoá, văn nghệ phát triển mạnh sẽ tạo hiệu ứng tích cực thúc đẩy thi đua lao động sản xuất giỏi. Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Nguyễn Thế Quyết khẳng định: ”Đời sống tinh thần sôi nổi, phong phú là động lực để mỗi đoàn viên, CNLĐ thêm yêu quê hương, đất nước, tích cực thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả bình xét thi đua trong các KCN tỉnh hằng năm có hàng trăm sáng kiến lao động của CNLĐ được ứng dụng vào thực tiễn mang lại giá trị làm lợi nhiều tỷ đồng. Năm 2022, có 22 đồng chí đoàn viên Công đoàn được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 18 đoàn viên Công đoàn được LĐLĐ tỉnh Bằng khen và 90 đoàn viên Công đoàn được Công đoàn các KCN tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ”lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

 

                            Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập