Nữ cán bộ, nhà giáo thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

Chiếm hơn 85% tổng số lao động của toàn ngành, những năm qua, đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo tỉnh Bắc Ninh luôn tích cực hưởng ứng  phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Công đoàn ngành phát động. Qua đó, tạo động lực để chị em trong các đơn vị phát huy năng lực sở trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và chăm sóc gia đình.

 

Ngành Giáo dục Bắc Ninh hiện có hơn 20 nghìn cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) với hơn 500 cơ sở giáo dục, trong đó nữ cán bộ, nhà giáo chiếm hơn 85%. Đồng chí  Đào Thị Thúy Nga, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục cho biết: Phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, nhà giáo được cụ thể hóa từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động. Phong trào này được Công đoàn Giáo dục các cấp tổ chức thực hiện lồng ghép với các phong trào thi đua “Hai tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”... Nhiều nữ cán bộ, giáo viên phấn đấu học tập, rèn luyện kỹ năng, tay nghề, vượt khó vươn lên thành đạt trong công tác và tổ chức tốt cuộc sống gia đình.
Điều này được thể hiện rõ trong kết quả hằng năm của toàn ngành đều có trên 99% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” từ cấp trường trở lên. Năm 2021, có 5 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú thì có 4 nhà giáo là nữ; 7 cá nhân được UBND tỉnh danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh thì có 6 đồng chí là nữ; 7/13 cá nhân là nữ được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 17/27 cá nhân là nữ được Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT tặng Bằng khen. Tại Hội nghị khen thưởng học sinh giỏi cấp Quốc gia có 40 thầy, cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen thì có 30 cô giáo…

anh tin bai

Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phát động đã tạo động lực để nữ cán bộ, nhà giáo phát huy năng lực, sở trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: Nữ giáo viên trường THPT Chuyên Bắc Ninh trong buổi bồi dưỡng đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán (tháng 2-2022).


Giáo dục - Đào tạo Bắc Ninh đứng trong tốp 20 toàn quốc về thành tích mũi nhọn và thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Công đoàn Giáo dục tỉnh có 17/22 cá nhân là nữ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 4/6 cá nhân là nữ được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen; 2/2 cá nhân là nữ được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”; 1 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam và 1 tập thể, 1 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…  
Để phong trào phát huy hiệu quả, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã gắn với tuyên truyền, giáo dục về 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”; trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạo và hoàn thành tốt công tác được giao; quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng, giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, lối sống trong sáng, giản dị, lành mạnh của nhà giáo. Trên tinh thần đó, với tấm lòng yêu nghề, mến trò, các nữ nhà giáo luôn tận tâm với công việc, hết lòng vì học sinh thân yêu; say mê tìm tòi, nghiên cứu, chủ động lựa chọn và đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy phù hợp với thực tiễn. Mặc dù dịch COVID-19 kéo dài nhưng với chủ trương dừng đến trường nhưng không dừng việc học và thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch vừa thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt”.
Thực hiện nhiệm vụ “Đảm việc nhà”, với thiên chức của “người xây tổ ấm”, nữ CBNGNLĐ đã thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành, nhất là cuộc vận động “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa”, các phong trào thi đua, với ý thức tự giác cao, qua đó giúp chị em giữ gìn, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, có trách nhiệm với mọi người trong cộng đồng và xã hội.
Có thể nói, phong trào thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” đã có sức lan tỏa, ngày càng có chiều sâu, được đông đảo nữ CBNGNLĐ trong toàn ngành tích cực hưởng ứng. Những kết quả đạt được khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần quan trọng thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đóng góp vào sự phát triển giáo dục trong thời kỳ CNH,HĐH đất nước.

Nguồn:baobacninh.com.vn

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập