Nhớ lời Bác dặn về thi đua yêu nước
Những ngày Tháng 5 lịch sử, trong không khí phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, với tấm lòng vô cùng thành kính, mỗi người dân Việt Nam và trên khắp năm Châu lại hướng về Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2023) và trọn vẹn khắc sâu lời Bác căn dặn: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” để cùng nguyện chung sức, đồng lòng dựng xây quê hương, đất nước đẹp giàu như mong muốn của Người.

Đã 75 năm kể từ ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2023) nhưng lời kêu gọi đó vẫn vẹn nguyên giá trị và luôn mang tính thời sự sâu sắc. Đó mãi mãi là mệnh lệnh của lương tâm, trách nhiệm cho “sĩ, nông, công, thương, binh, gái trai, già, trẻ, toàn thể quốc dân ta vô luận ở địa vị nào, làm công việc gì, phải ra sức tham gia cuộc thi đua ái quốc” và trở thành lời hiệu triệu, thôi thúc hàng triệu triệu người dân Việt Nam không quản ngại khó khăn, gian khổ, đứng lên bảo vệ nền độc lập của dân tộc, kiến thiết đất nước phồn vinh, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.
Nhớ lời dạy của Bác, các thế hệ cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Bắc Ninh đã luôn đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống quê hương văn hiến và cách mạng, cùng nhân dân cả nước tạo sức mạnh tổng hợp làm nên những thắng lợi vĩ đại trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, sau 26 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bắc Ninh luôn luôn ghi nhớ và khắc sâu lời Bác dạy, ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp. Các phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng và toàn diện, trở thành động lực to lớn để các cấp, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng, nổi bật trên các lĩnh vực, đưa Bắc Ninh trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước về nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị...
Hướng về Kỷ niệm Ngày sinh của Bác và Kỷ niệm 75 năm Ngày Bác ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc là dịp để Đảng bộ, chính quyền và mỗi người dân Bắc Ninh càng thêm thấm nhuần tư tưởng và những lời dạy của Bác về thi đua yêu nước. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đều ra sức thi đua, làm nhiều việc tốt theo lời Bác dạy, coi “Công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua” nhằm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, toàn diện để thi đua thực sự là cách tốt nhất, thiết thực nhất nhằm phát huy sức mạnh toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập