Nhân lên sức sáng tạo của tuổi trẻ

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tháng Thanh niên năm nay được tuổi trẻ Bắc Ninh đẩy mạnh bằng các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả. Những vấn đề về tham gia phát triển kinh tế - xã hội; Phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ, củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn đối với thanh niên và cộng đồng; Hỗ trợ, tiếp sức cho từng đối tượng thanh niên vươn lên; Tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo, nhất là các ý tưởng về ứng dụng công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực; Tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên chọn nghề, khởi nghiệp, lập nghiệp trên cơ sở “Hiểu Mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” và thông qua cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”... Tất cả đều ghi dấu ấn mới trong kết quả hoạt động của Đoàn.

Các hoạt động chiều sâu như xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh được coi trọng và duy trì. Tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục triển khai tốt các công trình “Thắp sáng đường quê”, “Mái ấm thanh niên”, “Vì một Việt Nam xanh”, “Chống rác thải nhựa”, “Hành trình thứ hai của lốp xe, chai nhựa”; nhân rộng đội thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường; bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn trật tự đô thị; nhân rộng và nâng chất lượng các mô hình Tuyến đường kiểu mẫu “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”, Cột điện “nở hoa”, Con đường bích họa; triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, tham gia Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19... Đây cũng là thành quả thiết thực chào mừng một sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với tuổi trẻ, đó là ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3).
Để Tháng Thanh niên và kỷ niệm ngày truyền thống của mình thêm dấu ấn, làm cho tháng Thanh niên thực sự trở thành thực tiễn phong phú, môi trường xã hội lành mạnh để các bạn trẻ bùng cháy tinh thần tình nguyện, dấn thân, khát khao cống hiến, không ngại khó khăn, gian khổ, đảm nhận thực hiện những khâu mới, việc khó; tổ chức Đoàn các cấp thực hiện tốt những nội dung mà Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn lựa chọn. Trong đó coi trọng và đẩy mạnh hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục thông qua các ứng dụng số, mạng xã hội của thanh niên để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên thêm tự hào về truyền thống vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã lựa chọn, tiếp nối xứng đáng truyền thống cha anh.
Bên cạnh đó cần tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, tập trung nguồn lực đầu tư cho các hoạt động, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua bằng những công trình, phần việc thanh niên, sản phẩm cụ thể, thiết thực. Tất cả phải thể hiện tính hành động cao, vai trò tiên phong của tuổi trẻ, tạo không gian và động lực mới để thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo tham gia giúp Bắc Ninh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và chủ động hội nhập quốc tế.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập