Nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải vừa ký, ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 05/7/2023 của Chính phủ về nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững giai đoạn 2023 - 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Đẩy mạnh phục hồi chuỗi cung ứng, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm chủ động nắm bắt cơ hội, nâng cao và đẩy mạnh tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, khai thác có hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam là thành viên. Tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa nhằm tranh thủ tối đa các điều kiện quốc tế thuận lợi, các nguồn lực hợp pháp bên ngoài để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững, phù hợp với các định hướng và mục tiêu đã đề ra.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, UBND tỉnh giao Sở Công Thương làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai cải cách hành chính, hoàn thiện thể chế kinh tế nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, du lịch, xây dựng và phát triển thương hiệu; phát triển thương mại điện tử để tăng cường khả năng giao dịch, tìm kiếm, mở rộng thị trường. Khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kết nối với doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần vào việc hình thành và phát triển chuỗi cung ứng.

Cùng với đó, thực thi hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do FTA; xác định rõ vai trò và trách nhiệm của các bên trong việc xây dựng và triển khai các chiến lược, đề án, chương trình hành động phát triển kinh tế. Tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt chính sách để phát triển nguồn nguyên liệu trong nước giúp doanh nghiệp đáp ứng quy tắc xuất xứ, tận dụng tốt hơn các cơ hội mang lại từ các FTA, nhất là các FTA thế hệ mới.

Tiến hành các các biện pháp nhằm phục hồi chuỗi cung ứng, bảo đảm lưu thông hàng hoá, hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới. Tận dụng các cơ hội nhất định từ quá trình tái cơ cấu chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu hậu COVID-19 để tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam vào các chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Đồng thời, tập trung hội nhập toàn diện trên các lĩnh vực văn hóa xã hội, khoa học công nghệ... Giữ vững ổn định chính trị, an ninh Quốc gia trong các mối quan hệ quốc tế, bảo đảm kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển với tăng cường mở rộng hợp tác kinh tế quốc tế.

Nguồn:bacninh.gov.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập