Mùa xuân có Đảng, sáng mãi tên Người
anh tin bai
Mỗi độ Tết đến, Xuân về  cả dân tộc Việt Nam tưng bừng chào đón, kỷ niệm ngày ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930). Khắp nơi trên đất nước Việt nói chung, vùng quê Kinh Bắc-Bắc Ninh ngập tràn băng zôn, khẩu hiệu quen thuộc mà thiêng liêng“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu.  

Mùa xuân 1930, sau gần hai mươi năm bôn ba khắp năm châu, bốn bể tìm đường cứu nước và giải phóng dân tộc, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hương Cảng - Trung Quốc. Đảng ta ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc. 93 mùa Xuân đã qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân Việt Nam đã gắn kết thành một khối, phát huy cao độ sức mạnh toàn dân tộc, làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đánh thắng thực dân và đế quốc xâm lược; xóa bỏ chế độ áp bức, bóc lột, bất công; hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đi lên chủ nghĩa xã hội. Nước ta từ một xứ thuộc địa phong kiến, nghèo nàn, lạc hậu đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm đổi mới toàn diện; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như ngày nay.

 

Bác Hồ với mùa Xuân của Đảng, của dân tộc.


Cùng với cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh đã phát huy tinh thần cách mạng, đoàn kết, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và có quyền tự hào về những đóng góp to lớn, quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới đất nước. Kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội bảo đảm ổn định; quan hệ đối ngoại được mở rộng. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực tạo tiền đề quan trọng quý báu, là động lực thúc đẩy Bắc Ninh thêm sức mạnh, niềm tin mới, quyết tâm phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhất là việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nâng lên tầm cao mới.

Tại Hội nghị giao ban toàn quốc đánh giá 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định, luôn coi đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng; nghiêm túc triển khai đến từng tổ chức đảng với nhiều hình thức, cách làm phong phú. Nhờ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Bắc Ninh đều hướng về Bác, học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều phong trào thi đua yêu nước diễn ra sôi nổi khắp các địa phương trong tỉnh với sự góp sức, ủng hộ nhiệt tình của người dân. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đạt kết quả có sự đóng góp quan trọng của những cá nhân, hộ gia đình thông qua việc hiến đất, góp tiền của, ngày công lao động. Nhiều mô hình tiêu biểu như: Mô hình thư viện thôn Phú Mẫn (thị trấn Chờ, Yên Phong); Quỹ tiết kiệm ở xã Đình Tổ (Thuận Thành); “Khu dân cư không rác thải” thông qua việc hiện tốt công tác xử lý rác sinh hoạt bằng vi sinh IMO ở Chi hội Phụ nữ thôn Phú Dư (xã Quỳnh Phú, Gia Bình); hay các mô hình thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, văn hóa xếp hàng nơi công cộng, thực hiện các quy định về trật tự an toàn giao thông,  sống nhân ái, vì cộng đồng;  phong trào “Tuổi trẻ Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Xây dựng người chiến sỹ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”...  ngày càng được nhân rộng. Trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục… Bắc Ninh luôn là địa phương được cả nước nhắc đến với niềm trân trọng, nể phục. Nổi bật là công tác cải cách hành chính ở các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh với mục tiêu đưa người dân, doanh nghiệp trở thành chủ thể phục vụ. Sự hài lòng, tin cậy của người dân đối với bộ máy chính quyền ngày càng được nhân lên qua những việc làm có trách nhiệm của nhiều cán bộ, công chức; qua những chương trình hành động hiệu quả, thiết thực vì lợi ích của nhân dân; qua những tấm gương “công bộc” cần kiệm liêm chính, chí công vô tư… Tất cả những thành công và kết quả đó đã khẳng định ý nghĩa, sức sống của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Năm 2022 đang dần khép lại, cả nước hân hoan chào đón Xuân Quý Mão 2023. Xuân về, Đảng và Đất nước thêm tuổi mới, với nhiều niềm vui và sức sống mới, cơ hội mới và thách thức mới; không khí hân hoan đang là nguồn sinh khí tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người con Việt Nam, quê hương Kinh Bắc - Bắc Ninh trong những cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện và lao động để góp sức chung cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu mạnh, văn minh. Mùa xuân có Đảng, có Bác Hồ!.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập