Một số công trình tiêu biểu sau 25 năm tái lập tỉnh

 Sau 25 năm tái lập tỉnh, đến nay, Bắc Ninh đã và đang phát triển, trở thành đô thị hiện đại, năng động với nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu, không chỉ tạo điểm nhấn về cảnh quan mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Công trình nút giao Tây Nam (thành phố Bắc Ninh) là hệ thống đảo vòng xuyến kết hợp hầm chui đầu tiên ở Bắc Ninh và là một trong những nút giao lớn nhất kết nối cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và quốc lộ 18, cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Trong đó, phần hầm ngầm được thiết kế với 4 làn xe thông dụng và làn dừng khẩn cấp cho các phương tiện gặp sự cố. Sau hơn 40 tháng thi công tích cực, đến tháng 6/2020, công trình đã được thông xe kỹ thuật, đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao năng lực khai thác hạ tầng giao thông; tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối trong khu vực giữa Quốc lộ 1, Quốc lộ 18 và Khu đô thị phía Tây Nam thành phố.

anh tin bai

Khởi công xây dựng từ tháng 11/2012, Cầu Bình Than có quy mô thiết kế vĩnh cửu với tổng kinh phí hơn 1.635 tỷ đồng. Trong đó, chiều dài cầu chính là 1.659,7m; cầu nhánh dài hơn 370 m, chiều rộng cầu 16m, đường dẫn cầu rộng từ 8 - 11m; điểm đầu thuộc địa phận xã Vạn Ninh, Gia Bình, điểm cuối thuộc địa phận xã Đức Long, Quế Võ. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các huyện phía Nam sông Đuống nói riêng, giữa tỉnh Bắc Ninh với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh nói chung, qua đó, đẩy nhanh tiến trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai
 

Song song với việc nỗ lực xúc tiến đầu tư, đón làn sóng mới từ sự chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, nhằm đáp ứng tốt nhất, thuận lợi nhất để thu hút cc nhà đầu tư  trong và ngoài nước về với Bắc Ninh. Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp tập trung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích 6.398 ha; có 10 khu đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt 91,2% diện tích đất đã thu hồi.

anh tin bai

Cung Quy hoạch kiến trúc Bắc Ninh được khởi công xây dựng từ tháng 9/2016, có diện tích 1ha gồm 02 khối nhà hợp khối: Khối triển lãm quy hoạch kiến trúc và khối văn phòng làm việc Sở Xây dựng. Đây là công trình tiêu biểu tạo điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc, có ý nghĩa quan trọng góp phần phục vụ tốt hơn công tác quản lí quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị, phấn đấu sớm đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

anh tin bai

Các trung tâm thương mại, khách sạn, tòa nhà hỗn hợp cao tầng phát triển nhanh với nhiều tòa nhà cao tầng được hình thành trên các tuyến phố chính của thành phố. Kiến trúc Bắc Ninh đã được định hình rõ theo hướng hiện đại kết hợp với truyền thống. Bộ mặt đô thị tạo nhiều điểm nhấn theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp và hiện đại, tạo nền tảng để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

anh tin bai

Chính thức khởi công xây dựng từ tháng 9/2016, công trình Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh được xây dựng trên khu đất có diện tích 19.400m2. Công trình có kiến trúc độc đáo, hài hòa, tạo nên không gian diễn xướng đặc biệt dành riêng cho người yêu Quan họ. Tại đây, du khách có thể đắm mình trong những làn điệu dân ca, thưởng thức những nét tinh túy của Quan họ trong không gian pha trộn giữa truyền thống và hiện đại của các liền anh liền chị, các nghệ nhân Quan họ. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, góp phần bảo tồn, lan tỏa và phát huy giá trị của Dân ca Quan họ.

https://bacninh.gov.vn/documents/20182/37304145/tt+vh+kinh+bac.jpg/aef23ea8-2dca-f0a2-99f3-c0e015ff9721?t=1645781620828

Hoạt động từ tháng 12/2008, Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc là công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh với nhiều hạng mục lớn như: Hội trường A có sức chứa 1.200 người, các phòng họp đa năng với quy mô từ 50 - 500 người phù hợp cho tổ chức hội nghị, hội thảo, hội nghị khách hàng, các khóa huấn luyện ngắn hạn, ra mắt sản phẩm mới… Đây là nơi đáp ứng nhu cầu hoạt động về mọi mặt văn hóa, nghệ thuật, hội họp có tầm cỡ khu vực và quốc tế.

anh tin bai

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh chính thức đi vào hoạt động ngày 25/7/2015. Đến ngày 27/9/2019, Bệnh viện được xếp hạng bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng I chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa với 500 giường bệnh kế hoạch và 24 khoa/phòng/đơn nguyên, thực hiện chức năng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân sản phụ và nhi trong tỉnh và địa bàn lân cận. Đây cũng là tuyến chuyên khoa cuối cùng của ngành y tế Bắc Ninh khám và điều trị những bệnh nhân nặng. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

anh tin bai

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh là một trong những công trình trọng điểm và là công trình văn hóa, giáo dục tiêu biểu, tượng trưng cho truyền thống hiếu học, khoa bảng của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc. Công trình có diện tích 3,9 ha, bao gồm các khối nhà công năng liên hoàn có thể phục vụ 1.200 học sinh học tập, sinh hoạt một cách tiện nghi, hiện đại. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp năm học mới 2016 - 2017. Với thiết kế đồng bộ, kiến trúc độc đáo, hiện đại, quy mô ngang tầm khu vực và quốc tế, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh là điểm nhấn kiến trúc đặc biệt mang tính biểu tượng không chỉ đối với tỉnh Bắc Ninh nói riêng mà còn với cả nước nói chung.

Nguồn:bacninh.gov.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập