Lấy ý kiến vào dự thảo Đề án “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên”

Sáng 02/3, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội thảo trực tuyến lấy ý kiến vào dự thảo Đề án “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên”. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì.

anh tin bai

Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Bắc Ninh.

Dự tại điểm cầu Bắc Ninh có đồng chí Phùng Đức Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Tổ Biên tập Đề án đã hoàn thành việc dự thảo các văn bản, bao gồm Báo cáo về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, Tờ trình và dự thảo Nghị quyết. Trong đó, Báo cáo gồm 5 phần: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương của Đảng; kết quả xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; đánh giá chung (ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân); quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong thời gian tới; đề xuất, kiến nghị.

Tại hội thảo, tham luận của các đại biểu tại các điểm cầu tập trung đánh giá kết quả, những mặt tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, những khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên thời gian qua. Đồng thời, tham gia ý kiến bổ sung thêm các quan điểm, mục tiêu tổng thể, cụ thể, nhất là mục tiêu quy định về Bí thư, Phó Bí thư Cấp ủy cơ sở có trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên; tỷ lệ Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố là đảng viên theo 2 giai đoạn đến 2025 và giai đoạn 2030; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để đảm bảo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn 2025 - 2030.

anh tin bai

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phùng Đức Chiến phát biểu tham luận tại hội thảo.

Tham gia ý kiến tại hội thảo, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phùng Đức Chiến thống nhất cao với những nhận định, đánh giá và nội dung dự thảo Báo cáo được trình bày tại hội thảo. Đồng thời, đề nghị ngoài các quy định hiện nay Trung ương cần có hướng dẫn cụ thể đối với Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp ở cấp tỉnh về cụ thể hóa những đối tượng trực thuộc tổ chức này và những đối tượng trực thuộc tổ chức đảng ở địa bàn; có quy định chặt chẽ hơn đối với việc quản lý đảng viên đi làm ăn xa…

Về mục tiêu, tỉnh Bắc Ninh đề nghị nên phân loại địa phương để có lộ trình phù hợp, sát với thực tiễn. Đối với nhiệm vụ, giải pháp trọng yếu, cần cân nhắc về mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã ở những nơi có điều kiện…

Ghi nhận các ý kiến tham gia vào dự thảo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang yêu cầu Tổ Biên tập Đề án tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện dự Đề án trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Nguồn:bacninh.gov.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập