Khơi dậy tinh thần Chiến thắng 30-4

 Trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam có hàng chục cuộc chiến tranh lớn, trong đó rất nhiều cuộc chiến mà nhân dân ta đã kết thúc thắng lợi bằng chiến dịch quân sự với những trận quyết chiến chiến lược vô cùng oanh liệt. Trong thời hiện đại, chỉ tính từ năm 1945 đến năm 1975, nhân dân ta liên tiếp phải chống lại cuộc chiến tranh xâm lược của hai đế quốc lớn với 42 chiến dịch tiêu biểu, trong đó Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử cách đây 47 năm (từ ngày 26 đến 30-4-1975) là mốc son chói lọi, đánh dấu cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã kết thúc thắng lợi và nhân dân Việt Nam đã thực hiện trọn vẹn tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Chiến dịch lấy tên Hồ Chí Minh mang theo sức mạnh của cả dân tộc thần tốc, quả cảm tiến vào trận đánh cuối cùng trong cuộc trường chinh chống Mỹ, cứu nước đã giành thắng lợi hoàn toàn vào lúc 11 giờ 30 ngày 30-4-1975, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên toàn bộ Tổ quốc Việt Nam. Chiến thắng vĩ đại ấy được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần yêu nước và trí tuệ con người Việt Nam; đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.
Chiến tranh đã lùi xa nhưng ý nghĩa to lớn, tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng 30-4 vẫn mãi trường tồn. Đó là chiến thắng của tinh thần yêu nước, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của trí tuệ, bản lĩnh, ý chí con người Việt Nam, không bao giờ khuất phục trước kẻ thù xâm lược, của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Tầm vóc lịch sử, những bài học sâu sắc và tinh thần của Chiến thắng 30-4 mãi là động lực to lớn, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Tinh thần Chiến thắng 30-4 đã và đang cổ vũ, thôi thúc mỗi người dân Việt Nam ý chí quyết chiến, quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên giành những thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay. Cùng với cả nước, trải qua các giai đoạn lịch sử, đặc biệt là sau 25 năm tái lập tỉnh, mỗi người dân trên quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc đều hướng về Tổ quốc, đoàn kết một lòng theo Đảng, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí quyết chiến, quyết thắng, vươn lên giành những thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh. Để đến hôm nay, mỗi người dân Bắc Ninh đều cảm nhận rõ niềm vui, niềm vinh dự, tự hào trước những thành quả lớn lao đạt được của quê hương. Từ một tỉnh thuần nông, cơ sở hạ tầng yếu kém, Bắc Ninh đã vươn lên trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đang dần tiến tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc T.Ư với nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội đứng trong tốp địa phương dẫn đầu cả nước. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 và những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo, kiên quyết và kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bắc Ninh đã và đang huy động tổng lực toàn xã hội với ý chí quyết tâm, tinh thần quyết thắng của mọi tầng lớp nhân dân, cùng chung sức đồng lòng, phát huy trí tuệ, bản lĩnh đóng góp xây dựng quê hương. Bởi vậy, Bắc Ninh vẫn duy trì và phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao. Những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân Bắc Ninh đạt được rất đáng tự hào, góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Những thành quả đó chính là động lực, là tiền đề quan trọng để các cấp, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và mỗi người dân Bắc Ninh hôm nay tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và Chiến thắng 30-4, tiếp nối truyền thống văn hiến và cách mạng của quê hương, lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, tạo thành sức mạnh tổng hợp, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, sớm đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc T.Ư theo hướng văn minh, hiện đại.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập