Hướng dẫn thực hiện các nội dung, dự án trong Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021- 2025
Ngày 1- 12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện các nội dung, dự án thành phần về Thông tin và Truyền thông trong các Chương trình mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021-2025. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về phê duyệt chủ trương đầu tư các CTMTQG giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các CTMTQG và các Quyết định có liên quan. Các CTMTQG giai đoạn 2021-2025 đều có các nội dung thành phần, dự án về Thông tin- Truyền thông và được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ TT-TT chủ trì hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phù hợp với đặc thù cơ chế quản lý của mỗi Chương trình. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao được đồng bộ, hiệu quả, Bộ TT-TT đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu của Bộ khẩn trương phối hợp, nghiên cứu các nội dung hướng dẫn thực hiện thuộc trách nhiệm của Bộ. Đến nay, Bộ TT-TT đã ban hành các văn bản và cơ bản hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn thực hiện các mục tiêu, nội dung, dự án thành phần về Thông tin và Truyền thông.

Đại diện Bộ TT-TT truyền đạt các chuyên đề: Hướng dẫn thực hiện tiêu chí Thông tin và Truyền thông trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021- 2025; Hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về Thông tin và Truyền thông trong CTMTQG về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025; Hướng dẫn thực hiện dư án truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc CTMTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025; Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Tiểu dự án 10.1 và 10.2 thuộc CTMTQG phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025; Tình hình thực hiện nội dung Thông tin và Truyền thông thời gian qua và công tác xây dựng kế hoạch, dự toán đề xuất năm 2023 trong các CTMTQG giai đoạn 2021- 2025.

Hội nghị tập huấn nhằm hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai đồng bộ và có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của từng Chương trình mục tiêu Quốc gia và các chương trình, dự án có liên quan. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức, sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021- 202

                                                                                                                                                Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập