Hướng dẫn doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Chiều ngày 24-8, Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động. Hội nghị được kết nối tới 1000 điểm cầu là các doanh nghiệp trong các KCN.

Các doanh nghiệp được cán bộ của CDC tỉnh thông tin về tình hình dịch COVID-19 hiện nay và kế hoạch tổ chức tiêm vắc- xin COVID-19 cho người lao động trong các KCN Bắc Ninh. Theo đó, đến ngày 23-8, thế giới ghi nhận hơn 601 triệu ca nhiễm COVID19 và hơn 6,4 triệu ca tử vong. Tại Bắc Ninh, từ 1-1-2022 đến ngày 23-8-2022, ghi nhận tổng số 347.930 ca bệnh, tất cả các ca bệnh đều ghi nhận trong nước; tháng 3-2022 có số mắc cao nhất (chiếm 57,2%), sau đó giảm sâu, liên tục; tháng 8 số ca mắc có dấu hiệu bắt đầu tăng trở lại.

Về kết quả tiêm vắc- xin trong các KCN tỉnh, tính đến ngày 19-8, tổng số công nhân, người lao động trong các KCN là 320.121 người, số người tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 98,8%; số người tiêm đủ 2 mũi đạt tỷ lệ 96,9%; số người tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ 78%; số người tiêm mũi 4 đạt tỷ lệ 39%. Như vậy, tỷ lệ tiêm các mũi tăng cường (mũi 3 và mũi 4) vẫn còn thấp, chưa bảo đảm an toàn cho người lao động và doanh nghiệp.

Đại diện Sở Y tế, CDC Bắc Ninh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và Ban Quản lý các KCN tỉnh trao đổi, giải đáp một số ý kiến thắc mắc của người lao động liên quan đến khuyến cáo của ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các KCN nói riêng; lịch tiêm vắc-xin COVID-19; đối tượng tiêm liều cơ bản; cách xác định số mũi cần tiêm; công tác phối hợp, hỗ trợ tiêm cho người lao động của doanh nghiệp KCN…

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị người lao động trong các KCN chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới, phát hiện sớm các biến thể xâm nhập, không chủ quan trước dịch bệnh; chủ động tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầy đủ theo các khuyến cáo của Bộ Y tế. Lưu ý, sau kỳ nghỉ lễ 2-9 công nhân di chuyển nhiều nơi nên nguy cơ lây nhiễm rất cao, vì vậy để bảo vệ sức khỏe người lao động phục vụ sản xuất các doanh nghiệp cần tập trung cao điểm hoàn thành kế hoạch tiêm phòng mũi tăng cưởng trong tháng 8. Đề nghị các doanh nghiệp quản lý chắc đối tượng, quản lý lịch tiêm chủng thực tế của người lao động trong doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên về Ban Quản lý KCN; chủ động rà soát tỉ lệ tiêm chủng, thống kê các trường hợp chưa tiêm đầy đủ theo khuyến cáo, sắp xếp, bố trí cho người lao động được tiêm chủng đầy đủ.

                                                                                                                                Nguồn:bacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập