Góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng Bắc Ninh phát triển bền vững
Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh những năm gần đây, Đảng bộ Sở Xây dựng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc  xây dựng chương trình hành động cụ thể với những chỉ tiêu, giải pháp phù hợp đặc điểm tình hình phát triển của toàn tỉnh và các địa phương.

Đảng bộ Sở Xây dựng có 4 chi bộ trực thuộc, gồm: Văn phòng Sở, Viện Quy hoạch - Kiến trúc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, Trung tâm Kiểm định chất lượng và Kinh tế xây dựng với tổng số 115 đảng viên. Đảng ủy Sở nghiêm túc triển khai việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, nhất là đẩy mạnh việc Học tập và làm theo Bác đến 100% đảng viên, công chức, viên chức. Bám sát thực tiễn để tham mưu cho tỉnh các vấn đề cốt lõi trong chương trình phấn đấu trở thành đô thị loại I trực thuộc T.Ư; phát huy sức mạnh tập thể, chủ động thực hiện các chương trình, kế hoạch của ngành.
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ Sở Xây dựng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành và cấp trên giao. Điển hình, công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhân dân được coi là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của ngành. Với nhiều giải pháp về giảm thời gian xử lý các thủ tục hành chính đã công bố; phê duyệt quy trình liên thông thẩm định dự án + PCCC; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; thực hiện có hiệu quả Đề án “5 tại chỗ” với 8 thủ tục hành chính, tích hợp 45 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia…Sở Xây dựng còn thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao tinh thần phục vụ của công chức, viên chức trong giải quyết công việc của tổ chức, công dân; công bố công khai các quy hoạch xây dựng được duyệt…
Kết quả, Sở tiếp nhận, xử lý 4.565 hồ sơ đúng hạn 100%, trong đó giải quyết sớm khoảng 95%, trung bình giảm khoảng 30% thời gian so với quy định, không có hồ sơ bị chậm. Sở Xây dựng luôn đứng trong tốp đầu về cải cách hành chính trong các khối cơ quan thuộc UBND tỉnh (năm 2020, 2021 xếp thứ 2, năm 2022 đứng thứ nhất).

 

 Tiên Du đang phấn đấu phát triển lên thành phố.

 

Về các hoạt động chuyên ngành, công tác quy hoạch và phát triển đô thị được chỉ đạo khoa học, có kế hoạch nhằm cụ thể hóa mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là “Phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển bền vững, cơ bản trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng văn minh, hiện đại”, là động lực phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Thủ đô và cả nước.  Sở Xây dựng chủ động, tích cực phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh triển khai công tác quy hoạch và phát triển đô thị với nhiều định hướng mang tính đột phá về ý tưởng, chiến lược và tầm nhìn quy hoạch, tập trung điều chỉnh quy hoạch chung các đô thị, triển khai các quy hoạch phân khu, chi tiết đô thị, công nghiệp và nông thôn, làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, từng bước minh bạch thị trường, kinh doanh đúng pháp luật; thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội, đặc biệt là Chương trình phát triển nhà ở xã hội và hỗ trợ hộ nghèo, hộ người có công với cách mạng về nhà ở. Qua đó, góp phần nâng chỉ tiêu phát triển nhà ở bình quân trên đầu người đạt 35m2/người cao hơn bình quân chung cả nước (25m2/người). Ngành chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu thiết chế văn hóa thể thao của công nhân tại KCN Yên Phong và Quế Võ; lập đề xuất dự án đầu tư 5 dự án nhà ở xã hội trình phê duyệt chủ trương; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân và người lao động…
Mặc dù đạt nhiều kết quả nổi bật, ngành Xây dựng vẫn còn một số tồn tại như: Một số khu nhà ở mới chưa đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội theo quy hoạch được duyệt, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; một số KCN còn thiếu các khu thiết chế văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và nhà ở cho công nhân, người lao động. Việc quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực thị trường bất động sản chưa đạt yêu cầu; một số địa phương vẫn còn tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng.  
Ông Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, nhấn mạnh: Để khắc phục các tồn tại cũng như hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thời gian tới, Sở tập trung xây dựng Đảng bộ và cơ quan trong sạch vững mạnh, đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, nêu gương. Tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cụ thể hoá các định hướng quy hoạch xây dựng, đẩy mạnh thu hút đầu tư các khu đô thị quy mô lớn có tính chất điểm nhấn. Quyết liệt thực hiện các giải pháp nâng cấp các đô thị, phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển bền vững đạt tiêu chí đô thị loại I trước năm 2030 và trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng văn minh, hiện đại.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập