Giáo dục truyền thống cách mạng trong thanh niên
anh tin bai
Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thông qua các phong trào hành động cách mạng, góp phần giúp tuổi trẻ có điều kiện rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng, trưởng thành và sống có lý tưởng.

Một tiết mục tại Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2022.

 

“Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” là chủ đề của Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2022 vừa được Tỉnh Đoàn tổ chức, thu hút hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia. Thông qua hình thức thi đơn ca, song ca, múa, hợp ca, mỗi đội tham dự Liên hoan trải qua 2 phần thi: Giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc. Với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; các sự kiện, nhân vật lịch sử của đất nước; ca ngợi tuổi trẻ, tình bạn, hát về thầy cô, về mái trường; truyền thống của quê hương Kinh Bắc, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Bắc Ninh trong thời kỳ đổi mới..., các đơn vị đã đem đến nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn người xem.
 Có mặt tại Nhà đa năng Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh chuẩn bị đạo cụ, trang phục biểu diễn phần thi của đội mình, bạn Dương Trọng Phương, thành viên Đội tuyên truyền đến từ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Phần thi đơn ca, đội tôi thể hiện ca khúc “Nơi đảo xa”, với mong muốn đưa người nghe đến một vùng biển cả mênh mông Hoàng Sa, Trường Sa, nơi ấy dẫu là xa xôi cách trở, dẫu là sóng gió phong ba nhưng tàu anh vẫn “vượt qua, vượt qua” để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tham gia Liên hoan tôi không những được thỏa niềm đam mê ca hát mà còn được trau dồi kiến thức lịch sử, tìm hiểu truyền thống vẻ vang của dân tộc. Từ đó ý thức được trách nhiệm của bản thân với xã hội”.
Theo đồng chí Nguyễn Bảo Đại, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, các tiết mục biểu diễn tại Liên hoan năm nay được đầu tư kỹ về đạo cụ, trang phục, dàn dựng sáng tạo, độc đáo, đảm bảo tính tuyên truyền, giáo dục cũng như chất lượng nghệ thuật, cách dàn dựng đều cuốn hút người xem, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng là cách làm sinh động, thiết thực luôn được Tỉnh Đoàn duy trì triển khai hằng năm, nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên. Đồng thời cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”; Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2020-2030.
Tại các cơ sở Đoàn trong tỉnh, các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên cũng được triển khai, tổ chức linh hoạt, đa dạng. Công tác tuyên truyền, giáo dục từng bước được cụ thể hóa thông qua việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, triển khai các cuộc vận động, tọa đàm, các buổi sinh hoạt truyền thống… Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức cho thanh niên gặp gỡ các nhân chứng, tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử thường xuyên được tổ chức, đem lại hiệu quả rõ rệt. Điển hình, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ vừa qua, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng như thăm, tặng gần 100 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh; cử hơn 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp, chỉnh trang nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ; Huyện Đoàn Gia Bình phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống với sự tham gia của gần 400 đoàn viên, đội viên… Các hoạt động trên là hình thức giáo dục trực quan, sinh động giúp các bạn trẻ có dịp tri ân những thế hệ đã hi sinh xương máu để đem lại hòa bình cho đất nước, phải biết tiếp bước cha anh, kế tục sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn phát huy hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền, thông tin về các phong trào nổi bật của tuổi trẻ đến các đơn vị, duy trì chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, chia sẻ những mô hình kinh tế giỏi của thanh niên, gương đoàn thanh niên, sinh viên, học sinh tiêu biểu. Qua đó giúp đoàn viên, thanh niên trong tỉnh bày tỏ chính kiến trước những luận điệu xuyên tạc để đấu tranh, ngăn chặn những thông tin xấu, độc hại, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đây là một giải pháp quan trọng, hữu hiệu, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

                                                                                                                                                                                               Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập