Duy trì vị thế tốp đầu trong cải cách hành chính

Cũng như nhiều người dân, doanh nghiệp, anh Nguyễn Xuân Phú, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Phát triển Thống Nhất (thành phố Bắc Ninh) thường đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (TTHCC) về các thủ tục của lĩnh vực xây dựng...

Qua tiếp xúc, công việc lần nào cũng diễn ra thuận lợi, anh phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng trước những giải pháp cải cách hành chính (CCHC) của ngành Xây dựng vì làm các thủ tục không phải đến nhiều nơi, mất công chờ đợi hay đi lại nhiều lần. Giờ tập trung một điểm, có thể nộp hồ sơ trực tuyến; có lịch hẹn, làm việc đúng giờ, đúng quy định, đặc biệt là tác phong, thái độ tiếp dân của cán bộ nhiệt tình, chu đáo. Mong ngành Xây dựng tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa công tác CCHC để hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp…”   

anh tin bai

Cán bộ Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ tại TTHCC tỉnh.

 

Có thể nói, để nhận được sự tin tưởng, thái độ tích cực của người dân, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, Sở Xây dựng quán triệt, chỉ đạo cán bộ công chức (CBCC), viên chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Trung ương, của tỉnh về CCHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Yêu cầu các phòng, đơn vị sự nghiệp thường xuyên nghiên cứu, tuyên truyền và thực hiện tốt các nội dung CCHC theo kế hoạch. Năm 2021, sở ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); duy trì việc công bố và niêm yết công khai bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại TTHCC tỉnh và đăng tải trên trang thông tin điện tử của ngành để các tổ chức, công dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện. Cập nhật đầy đủ các nội dung về TTHC lên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử tỉnh để các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của Sở Xây dựng. Nâng cao hiệu quả các TTHC được thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Hiện nay, Sở Xây dựng có 54 TTHC tương ứng với 54 dịch vụ công trực tuyến; trong đó có 48 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Sở phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tích hợp được 45 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Xây dựng tại TTHCC tỉnh cho biết: Đơn vị triển khai có hiệu quả Đề án thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong quá trình giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa. Qua đó, kết quả giải quyết TTHC trong năm 2021 đạt khá cao. Bộ phận tiếp nhận tổng số 1584 hồ sơ, trong đó hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 là 1142 hồ sơ (đạt tỷ lệ 72,1%), hồ sơ nộp trực tiếp là 442 hồ sơ (đạt tỷ lệ 27,9%). Đã giải quyết xong 1505 hồ sơ, trong đó giải quyết sớm là 1426 hồ sơ (đạt tỷ lệ 94,75%), đúng hạn là 79 hồ sơ (đạt tỷ lệ 5,25%), không có tình trạng chậm thời gian giải quyết theo quy định. Đơn vị chưa nhận được các thông tin, kiến nghị, phản ánh tiêu cực cần khắc phục của các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC tại Sở Xây dựng.
Ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng khẳng định: Năm 2021, đơn vị xếp thứ 2 trong các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh có chỉ số CCHC thuộc nhóm có số điểm rất tốt. Để đạt kết quả này, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm chỉ đạo, điều hành công tác CCHC. Xây dựng đội ngũ CBCC có trình độ, kỹ năng vững, đáp ứng tốt yêu cầu khi thực thi công vụ và nhiệm vụ CCHC. Đầy tư, hệ thống cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin đồng bộ là những yếu tố thuận lợi để thực hiện CCHC. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, việc thực hiện TTHC liên thông cùng cấp và giữa các cấp chính quyền còn hạn chế do một số TTHC có tính chất phức tạp. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác CCHC, thời gian tới Sở Xây dựng rà soát, đề xuất tỉnh bãi bỏ những văn bản, thủ tục không phù hợp. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn và nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ CBCC. Duy trì chất lượng hoạt động trong tiếp nhận và trả kết quả tại TTHCC tỉnh; đặc biệt là bộ phận giải quyết TTHC theo cơ chế “5 tại chỗ”. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai hiệu quả dự án chuyển đổi số ngành Xây dựng; duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong thực thi công vụ và CCHC. Từ đó, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh và củng cố chỉ số CCHC của ngành.

 

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập