Duy trì mặt bằng lãi suất, hỗ trợ khách hàng phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh
Năm 2023, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ như các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước theo Nghị định 31/NĐ-CP ngày 20-5-2022, các nhu cầu vay vốn theo lĩnh vực ưu tiên tại thông tư 39/2016/TT-NHNN. Duy trì mặt bằng lãi suất cho vay ở mức cạnh tranh nhất so với thị trường nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh.

Vietcombank Bắc Ninh hỗ trợ nhiều khách hành doanh nghiệp vay vốn lưu động đầu tư sản xuất, kinh doanh.

 

Nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất cạnh tranh, ngay từ đầu năm 2023, Vietcombank triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn sản xuất, kinh doanh với quy mô lên tới 100.000 tỷ đồng; áp dụng cho khách hàng cá nhân, chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp tư nhân thời gian từ ngày 1-1-2023 đến hết ngày 31-12-2023 hoặc tới khi hết quy mô 100.000 tỷ đồng với mức sàn lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%/năm. Cụ thể: Khoản vay thời hạn dưới 3 tháng lãi suất 7,5%; từ 3 đến dưới 6 tháng áp dụng lãi suất 7,8%; từ 6 đến dưới 9 tháng 8,3%; kỳ hạn 12 tháng lãi suất 8,8%.
Cùng với chương trình ưu đãi lãi suất, Vietcombank cũng cam kết giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có dư nợ hiện hữu và dư nợ phát sinh mới từ ngày 1-1 đến hết ngày 30-4-2023. Hệ thống của Vietcombank sẽ tự động giảm lãi suất cho vay, khách hàng không cần đơn đề nghị hay thủ tục giấy tờ.
Trước đó, trong quý III năm 2022, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong giảm lãi suất cho vay khách hàng với mức giảm đồng loạt 1%/năm với hầu hết khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có dư nợ hiện hữu. Đợt giảm lãi suất này tác động đến khoảng 175.000 khách hàng với quy mô dư nợ khoảng 500.000 tỷ đồng, chiếm một nửa danh mục tín dụng của Vietcombank. Vietcombank tiếp tục thực hiện tốt chủ trương cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ và dành một phần nguồn lực tài chính để hạ lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đến cuối tháng 6-2022 (thời điểm kết thúc chương trình), Vietcombank cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 1.200 khách hàng với lũy kế tổng giá trị nợ hơn 4.000 tỷ đồng. Trong đó tại Vietcombank Bắc Ninh có hơn 300 khách hàng doanh nghiệp được cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ.
Hiện tổng quy mô huy động vốn và dư nợ của Vietcombank Chi nhánh Bắc Ninh đạt gần 27.700 tỷ đồng, trong đó dư nợ huy động vốn 14.569 tỷ đồng, dư nợ cho vay 13.129 tỷ đồng. Vietcombank Bắc Ninh tích cực hỗ trợ khách hàng theo đúng chủ trương của Hội sở chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đến nay, đơn vị hỗ trợ lãi suất cho 3 khách hàng với doanh số cho vay được hỗ trợ lãi suất 644,5 tỷ đồng. Song song với hỗ trợ lãi suất, chính sách miễn giảm phí dịch vụ bao gồm dịch vụ chuyển tiền, thanh toán lương, bảo lãnh, thanh toán quốc tế, ngân hàng điện tử, phí mở thẻ tín dụng,… cho khách hàng được Chi nhánh triển khai xuyên suốt từ năm 2021 đến nay. Việc áp dụng đồng thời chính sách miễn giảm lãi và phí của Vietcombank góp phần đáng kể cho khách hàng tiết kiệm chi phí, ổn định đầu vào phục vụ hiệu quả quá trình sản xuất.
Luôn đồng hành với khách hàng trong quá trình sản xuất kinh doanh, Vietcombank Bắc Ninh chủ động tiếp cận các dự án khả thi, minh bạch về tài chính, không phân biệt các thành phần kinh tế. Trong đó, ưu tiên những các ngành lĩnh vực trọng điểm như: sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng cộng nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa; đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp, giúp khách hàng đủ nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.



                                                                                                                                                                                                  Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập