Đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến các doanh nghiệp tư nhân
Những ngày cuối năm 2022, đầu năm 2023, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ&DN) tỉnh liên tiếp có tin vui khi công bố quyết định thành lập 2 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong doanh nghiệp tư nhân.

Trong buổi ra mắt Chi bộ Công ty Cổ phần tập đoàn Singhal vào tháng 12-2022, đồng chí Tô Văn Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 vui mừng, phấn khởi cho biết: Từ một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ về ngành nhôm, đơn vị ngày càng phát triển, mở rộng sản xuất, trở thành Công ty cổ phần, hiện giải quyết việc làm cho khoảng 50 lao động. Đơn vị đang tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, phát triển thị trường trong và ngoài nước. Việc thành lập tổ chức sơ sở đảng trong Công ty là bước quan trọng nhất giúp đưa chủ trương chính sách của đảng đến với người lao động, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là đảng viên trong các đơn vị nhà nước có tay nghề cao tham gia công ty sau khi nghỉ hưu.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh cùng Ban Giám đốc Công ty chúc mừng Chi bộ Công ty TNHH Medlactec Bắc Ninh được thành lập.


Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Medlactec Bắc Ninh khẳng định vô cùng vinh dự khi Chi bộ Công ty được thành lập. Đây sẽ là cầu nối để đơn vị tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng nhanh nhất, chính xác nhất, từ đó lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty là tham gia bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Ông Nguyễn Ngọc Dũng tâm sự: “Tôi sinh ra trong gia đình giàu truyền thống, cha mẹ và anh chị đều là đảng viên nhưng khi vừa ra trường đã làm việc trong khối kinh tế tư nhân nên chưa có điều kiện được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Việc Chi bộ Công ty được thành lập sẽ là điều kiện tốt để tôi phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng, kế tiếp truyền thống gia đình”.
Để thành lập được 2 TCCSĐ này, Đảng uỷ Khối đã phải rất cố gắng, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cụ thể với quyết tâm cao bởi công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân trong khối còn nhiều khó khăn: Một số chủ doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể nên chưa quan tâm và tạo điều kiện cho việc thành lập, hoạt động của tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp; một số doanh nghiệp năng lực và hiệu quả sản xuất, kinh doanh thấp, đời sống và thu nhập của người lao động còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới việc thành lập tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể và công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên; nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền về vai trò, ý nghĩa của việc phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân chưa đầy đủ; các doanh nghiệp tư nhân đa phần có quy mô nhỏ và siêu nhỏ nên các chỉ tiêu về phát triển tổ chức đảng và đảng viên chưa đạt yêu cầu đề ra…
Phát triển kinh tế tư nhân là một chủ trương lớn, xuyên suốt của Đảng ta, được khẳng định qua nhiều kỳ Đại hội Đảng. Đồng thời với việc tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển, Đảng ta cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong khu vực kinh tế tư nhân; xây dựng các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân thành hạt nhân chính trị lãnh đạo đảng viên, người lao động; tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, các thành viên lãnh đạo doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp và người lao động… nhằm tăng cường và bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đối với khu vực kinh tế tư nhân, góp phần định hướng kinh tế tư nhân phát triển theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngày 18-3-2019 Ban Bí thư Trung ương ban hành Chỉ thị số 33-CT/TW, về “Tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân”.
Bám sát chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 20-8-2013 về “Phát triển đảng viên và thành lập tổ chức đảng ở các loại hình doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.  Thực hiện Nghị quyết số 10 của Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh có những giải pháp và nỗ lực cao để phát triển đảng viên, thành lập TCCSĐ cũng như tạo nguồn phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân. Đến nay, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 124 TCCSĐ trực thuộc với gần 7300 đảng viên, trong đó có 18 TCCSĐ ở doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.  
Đồng chí Đỗ Đình Hữu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối khẳng định: Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 10 của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng, vai trò lãnh đạo của Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất cho các TCCSĐ đã được thành lập đi vào hoạt động, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt đảng phù hợp với quy định và tình hình thực tế của doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục rà soát, nắm tình hình hoạt động, thực trạng tổ chức đảng, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tổ chức chính trị-xã hội ở các loại hình doanh nghiệp trong các đơn vị kinh tế tư nhân; chủ động, tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các chủ doanh nghiệp để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị xã hội trong doanh nghiệp.

Vân Giang- Báo Bắc Ninh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập